Thánh Giá trên chính lộ

Thứ Sáu Tuần XXIII Mùa Thường Niên

SUY TÔN THÁNH GIÁ

Ds 21, 4b-9
Ga 3, 13-17

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng Nicôđêmô rằng: “Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời.

“Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Thánh Giá trên chính lộ

Ngày hôm nay Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta đang bị treo trên Thánh Giá và chúng ta lại hân hoan mừng lễ, để anh em biết rằng Thánh Giá là một lễ hội và là một cử hành thiêng liêng. Ngày xưa thập giá là một hình phạt, ngày nay đó lại là một vật danh giá. Ngày xưa đó là biểu tượng của sự kết án, ngày nay lại trở thành nguyên nhân của ơn cứu độ. Bởi Thánh Giá đã mang lại cho chúng ta biết bao điều thiện hảo: Thánh Giá đã giải thoát chúng ta khỏi sai lầm, đã chiếu soi chúng ta trong đêm tối và giao hòa chúng ta với Thiên Chúa; trước đây chúng ta đã trở nên như những kẻ thù nghịch, những người xa lạ với Thiên Chúa, thì nay Thánh Giá đã trả lại cho chúng ta tình nghĩa của Người và đem chúng ta đến gần Người. Đối với chúng ta, Thánh Giá là phương tiện xóa bỏ sự thù nghịch, là bảo chứng của bình an, là kho tàng của muôn vàn an phúc.

Nhờ Thánh Giá, chúng ta không còn lang thang trong hoang địa, bởi đã tìm ra chính lộ. Chúng ta không còn ở ngoài hoàng cung, bởi đã tìm ra cánh cổng. Chúng ta không sợ khí giới rực lửa của quỷ ma bởi đã tìm ra mạch suối. Nhờ Thánh Giá, chúng ta không còn đơn chiếc, bởi đã tìm lại vị Hôn Phu. Chúng ta không sợ sói dữ, bởi đã có người Mục Tử nhân lành. Nhờ Thánh Giá, chúng ta không ngán ngại kẻ soán đoạt, bởi chúng ta hiện đang ngồi cai trị bên cạnh Đức Vua.

Thánh Gioan Kim Khẩu 

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau