NGƯỜI ĐI HÀNH HƯƠNG TÌM GÌ?

Sau 30/04/1975, Vietnam có 01 thời gian đóng cửa hơn 15 năm…. Thời đó, không ai dám nghĩ đến 02 chữ “du lịch”, xa xỉ lắm! Nhưng nhu cầu học hỏi, tìm hiểu luôn luôn có. Không có tiền đi xa du học thì học gần; không có Google để hỏi thì phải học hỏi ở các thầy, các bậc đàn anh đi trước…Còn thở là còn đi tìm hiểu để biết Sự Thật
Và giai đoạn này, tuy túng thiếu, nhưng xem ra, vẫn có rất nhiều cơ hội để học biết về Sự Thật cho Niềm Tin của mình.
Là người công giáo, niềm tin của tôi đặt vào Lời Chúa…và ngàn câu chuyện kể trong cuốn Kinh Thánh (Holy Bible) rất dày.

NGƯỜI ĐI HÀNH HƯƠNG CHUẨN BỊ GÌ?

Bây giờ, 30/04/2017, nhanh thật đã 42 năm…Xã hội Vietnam thay đổi theo giòng lịch sử. Người Việt đi du lịch nhiều đến mức….đối với một số đông người Việt, du lịch là 01 nhu cầu tất yếu của cuộc sống vậy.
Chưa đi chưa biết nước người-ta
Cái gì chưa biết thì tra Google
Đầy đủ phương tiện hiện đại và thông tin kết nối thế giới, người lữ hành dễ dàng đi tìm cho thỏa nhu cầu của mình, cả thể xác và tâm hồn. Phải chuẩn bị tiền bạc, thời gian, công việc, sức khỏe, hành trang…để dành ra cho chuyến đi dù ngắn hay dài ngày.

Người đi hành hương cũng nằm trong số này…cũng chuẩn bị như vậy Bên ngoài. Chỉ khác là…
Bên trong nội tâm cần thái độ sẳn sàng đón nhận mọi sự như Lòng Chúa mong muốn
Bạn cần đi với trái tim rông mở theo từng bước chân đi tìm hiểu Sự Thật còn lưu dấu lại trên các đất nước, địa danh, kỳ quan, di tích, cảnh vật….

HÀNH TRÌNH…BÊN NGOÀI & BÊN TRONG

CỐT LÕI CỦA MỌI CHUYẾN HÀNH HƯƠNG đều khởi đi từ Niềm Tin của người đi hành hương. Thế nên, nếu hiểu mỗi chuyến đi là 01 chặng trên hành trình Đức tin của mình cũng được, phải không bạn?
Và càng được “ mục tại, sở thị” mắt thấy tai nghe, tay sờ được, chân bước tới đó được….tự nhiên miệng mình sẽ nói lời đúng đắn hơn, khiêm tốn hơn…thấy mình có phúc hơn rất rất nhiều người khác và bạn sẽ sống tâm tình Biết ơn nhiều hơn. Bạn là người thông cảm nhiều hơn, mạnh mẽ hơn và bình tâm hơn.
Vì bạn tin vào một Sự Thật có thật, sống động, luôn luôn mới và vĩnh hằng…là Chân lý
Cách bạn tin giúp bạn sống cư xử theo Đức tin ngày càng trưởng thành hơn
Đó là để Chúa lớn lên và mình nhỏ bé lu mờ đi.

01 chuyến hành hương mà khi trở về, bạn thấy mình thực sự hạnh phúc và yêu Chúa hơn, thúc bách bạn đi tìm Sự Thật nữa trên những cung đường khác nữa. Bạn thấy mình được giúp sức để vượt qua những thử thách trong cuộc sống hàng ngày. Bạn cảm nhận được sự bình an khi có Chúa, Mẹ đồng hành cùng bạn…. Đi nhiều, lắng nghe, ngắm nhìn với trái tim mở lòng và cầu nguyện…Bạn muốn hét hay khóc lên vì sung sướng khi khám phá ra….bạn cứ việc hét, cứ việc khóc miễn là bạn vui và hạnh phúc thực sự.

Còn nếu như sau chuyến hành hương trở về, mà bạn vẫn không có được niềm vui và hạnh phúc thực sự đó (?)
Hãy coi chừng, bạn đang thiếu điều gì đó? Từ phía người đi cùng, người tổ chức, từ hoàn cảnh bên ngoài hay từ chính Bạn? Chắc chắn là bạn Đi nhiều đó, chỉ cần xem lại “hành trang trong-ngoài” thế nào thôi….
Hẹn bạn trong bài Café Tám nữa về các chuyến hành hương, nhất là hành hương về Đức Mẹ.
Đức Mẹ là người phụ nữ tế nhị, tâm lý, đầy lòng yêu thương…mà Chúa Yêsu tin tưởng giao cho Mẹ cả nhân loại khi Chúa nói với Gioan “Này là Mẹ con” và nói Mẹ “Này là con Bà”

MY DUNG

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau