Tại sao lại sợ?

CHÚA NHẬT 12 THƯỜNG NIÊN
SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ

Is 49,1-6
Cv 13,22-26
Lc 1,57-66.80

Lời Chúa

57 Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai.58 Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà.

59 Khi con trẻ được tám ngày, họ đến làm phép cắt bì, và tính lấy tên cha là Da-ca-ri-a mà đặt cho em.60 Nhưng bà mẹ lên tiếng nói: “Không, phải đặt tên cháu là Gio-an.”61 Họ bảo bà: “Trong họ hàng của bà, chẳng ai có tên như vậy cả.”62 Rồi họ làm hiệu hỏi người cha, xem ông muốn đặt tên cho em bé là gì.63 Ông xin một tấm bảng nhỏ và viết: “Tên cháu là Gio-an.” Ai nấy đều bỡ ngỡ.64 Ngay lúc ấy, miệng lưỡi ông lại mở ra, ông nói được, và chúc tụng Thiên Chúa.65 Láng giềng ai nấy đều kinh sợ. Và các sự việc ấy được đồn ra khắp miền núi Giu-đê.66 Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây? ” Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.
80 Cậu bé càng lớn lên thì tinh thần càng vững mạnh. Cậu sống trong hoang địa cho đến ngày ra mắt dân Ít-ra-en.

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Tại sao lại sợ?

“Thầy ơi, xin cứu giúp, chúng ta chết đến nơi rồi!” Hỡi các môn đệ diễm phúc, hỡi các môn đệ đích thực của Thiên Chúa, các ngài có Chúa là Đấng Cứu Thế bên cạnh, và các ngài còn sợ nguy hiểm sao? Sự Sống đang ở với các ngài và các ngài lo lắng phải chết sao? Các ngài đánh thức Chúa dậy, làm như nếu Chúa ngủ thì Chúa không thể dẹp yên sóng gió, ngăn chặn cuồng phong?

Các môn đệ yêu dấu trả lời ra sao? Chúng tôi chỉ là những đứa trẻ còn yếu đuối. Chúng tôi chưa thấy thập giá, chưa thấy Chúa chịu thương khó, phục sinh và lên ười; Chúa Thánh Thần Đấng Bảo Trợ cũng chưa hiện xuống để làm cho chúng tôi thêm mạnh mẽ… Và Chúa có lý khi quở trách chúng tôi: “Sao nhát thế? Làm sao mà anh em vẫn chưa có lòng tin?”.

Nếu như, trong các cơn nguy hiểm, tôi cần sức mạnh để chịu đựng tất cả với niềm tin, thì tôi còn cần nó hơn biết bao khi phải đối mặt với những cơn cám dỗ trong đời để khỏi ngã quỵ! Tại sao lại sợ, hỡi những kẻ kém lòng tin? Nếu như anh em nhìn nhận Thầy là Thiên Chúa thật và là Đấng Sáng Tạo muôn loài, thì tại sao anh em lại không tín rằng Thầy có quyền trên tất cả muôn loài Thầy đã dựng nên “Bấy giờ Chúa thức dậy, ngăm đe gió và biển, và gió liền tắt, biển lặng như tờ”.

Bài giảng Hy Lạp cổ xưa

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau