Ta được mặc lấy Đức Kitô

CHÚA NHẬT 1 MÙA CHAY
MỒNG BA TẾT.
Thánh hóa công ăn việc làm

St 9, 8-15 1
Pr 3, 18-22
Mc 1, 12-15

Lời Chúa

¹²Thần Khí liền đẩy Người vào hoang địa. ¹³Người ở trong hoang địa suốt bốn mươi ngày, chịu Xa-tan cám dỗ, sống giữa loài dã thú, và có các thiên sứ hầu hạ Người.
¹⁴Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa. ¹⁵Người nói: “Thời kỳ đã mãn, và Nước Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy hối cải và tin vào Tin Mừng.”

Ta được mặc lấy Đức Kitô

Giả như, sau khi chịu phép rửa, bạn bị tên bách hại, tên đòi mang ánh sáng (Lucifer), tấn công, thì bạn sẽ có cơ may chiến thắng. Chắc chắn nó sẽ tấn công bạn, bởi vì nó cũng đã tấn công Ngôi Lời, Thiên Chúa của tôi, khi hắn bị lầm vì vẻ bề ngoài nhân loại che dấu không cho hắn thấy ánh sáng vĩnh cửu nơi Ngài. Đừng sợ phải chiến đấu. Để chống lại hắn, cứ lấy nước rửa tội, cứ dựa vào Thánh Thần, và mọi tia lửa do tên Quỷ Quái phóng ra sẽ bị tắt ngúm.

Giả như hắn bày ra trước mắt bạn nhu cầu bạn đang cần – hắn đã làm thế với Đức Giêsu nếu như hắn nhắc cho bạn rằng bạn đang đói, thì đừng làm ra vẻ là bạn không biết hắn đang rủ rê gì. Hãy dạy cho hắn điều mà hắn không biết; hãy trưng ra cho hắn Lời Hằng sống, Bánh bởi trời đích thực và là Bánh ban sự sống cho thế gian.

Giả như hắn dùng tham vọng mà cám dỗ bạn, bằng cách chỉ cho bạn, trong một thị kiến chóng qua, tất cả mọi vương quốc trần gian như là đã qui phục quyền lực của hắn, và giả như hắn đòi bạn thờ lạy hắn, thì hãy khinh miệt hắn: hắn chỉ là một đứa chẳng ra gì. Hãy tự tin nhân danh Chúa mà nói với hắn: “Ta đây, ta cũng là hình ảnh Thiên Chúa; ta đâu có như mày, lao từ trên đỉnh vinh quang xuống chỉ vì kiêu ngạo! Ta được mặc lấy Đức Kitô; ta được trở nên một Kitô khác, nhờ phép rửa của ta”.

Thánh Grêgôriô thành Naziance

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau