Sức mạnh nội tâm

Thứ Bảy Tuần XXIX Mùa Thường Niên

Thánh Didier, Giám mục

Ep 4,7-16
Lc 13,1-9

Lời Chúa

“Nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, có những kẻ thuật lại cho Chúa Giêsu về việc quan Philatô giết mấy người Galilê, làm cho máu họ hoà lẫn với máu các vật họ tế sinh. Người lên tiếng bảo: “Các ngươi tưởng rằng mấy người xứ Galilê đó bị ngược đãi như vậy là những người tội lỗi hơn tất cả những người khác ở xứ Galilê ư? Ta bảo các ngươi: không phải thế. Nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy. Cũng như mười tám người bị tháp Silôe đổ xuống đè chết, các ngươi tưởng họ tội lỗi hơn những người khác ở Giêrusalem ư? Ta bảo các ngươi: không phải thế; nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy”.

Người còn nói với họ dụ ngôn này: “Có người trồng một cây vả trong vườn nho mình. Ông đến tìm quả ở cây đó mà không thấy, ông liền bảo người làm vườn rằng: Kìa, đã ba năm nay ta đến tìm quả cây vả này mà không thấy có. Anh hãy chặt nó đi, còn để nó choán đất làm gì!” Nhưng anh ta đáp rằng: “Thưa ông, xin để cho nó một năm nay nữa, tôi sẽ đào đất chung quanh và bón phân: may ra nó có quả chăng, bằng không năm tới ông sẽ chặt nó đi”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sức mạnh nội tâm

Chắc là đã có lần bạn bị ai đó quở trách vì đã đánh đồng các ý tưởng của bạn với thực tế? Xin bạn đừng phiền lòng, vì thật ra nhiều nhà bác học đã bị như vậy!

Chẳng hạn, trong lịch sử ngành vật lý, bạn nhớ lại đi, một vài lý thuyết khoa học ngày nay có vẻ như là huyền thoại, và cách giải thích các phần tử vật chất theo thuyết định mệnh lại trùng hợp với một ý thức hệ, trong khi cách giải thích đó cho rằng mình dựa trên thực tế các sự kiện!

Từ khi lý thuyết quang ra đời, lý thuyết đã đưa ra ánh sáng việc vật chất vừa có dạng sóng vừa có dạng hạt, các nhà bác học đã bắt đầu tìm hiểu triết lý, và suy nghĩ về sự tự do tuyệt vời đang tỏa hương trên thực tế của vũ trụ.

Điều này có nghĩa là thực tế và các ý tưởng không ngừng đối đầu nhau, để cuối cùng phát sinh ra sự thật, một sự thật mà – người ta biết thế – lý trí không bao giờ hiểu thấu cho đủ, nếu không có các đức tính như cẩn thận, kiên nhẫn, khiêm tốn, và nhất là sức mạnh nội tâm.

Raphaël Pasquier

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau