Sự sống trong Thần Khí

Thứ hai, tuần 4 Mùa Phục Sinh

Thánh Giorgiô, tử đạo
Thánh Adalberto, giám mục, tử đạo

Cv 11,1-18
Ga 10,1-10

Lời Chúa

1“Thật, tôi bảo thật các ông: Ai không đi qua cửa mà vào ràn chiên, nhưng trèo qua lối khác mà vào, người ấy là kẻ trộm, kẻ cướp. 2Còn ai đi qua cửa mà vào, người ấy là mục tử. 3Người giữ cửa mở cho anh ta vào, và chiên nghe tiếng của anh; anh gọi tên từng con, rồi dẫn chúng ra. 4Khi đã cho chiên ra hết, anh ta đi trước và chiên đi theo sau, vì chúng nhận biết tiếng của anh. 5Chúng sẽ không theo người lạ, nhưng sẽ chạy trốn, vì chúng không nhận biết tiếng người lạ.” 6Đức Giê-su kể cho họ nghe dụ ngôn đó. Nhưng họ không hiểu những điều Người nói với họ.
7Vậy, Đức Giê-su lại nói: “Thật, tôi bảo thật các ông: Tôi là cửa cho chiên ra vào. 8Mọi kẻ đến trước tôi đều là trộm cướp; nhưng chiên đã không nghe họ. 9Tôi là cửa. Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ. 10Kẻ trộm chỉ đến để ăn trộm, giết hại và phá huỷ. Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào.

Sự sống trong Thần Khí

Không còn chuyện phải bước đi một mình. Chúng ta chắc chắn rằng Thần Khí luôn hiện diện để hướng dẫn chúng ta, ân sủng Ngài thêm sức cho chúng ta và được ban xuống cho chúng ta trên mỗi bước hành trình: chúng ta sẽ không bao giờ thiếu thốn gì để sống những chẳng đường nội tâm mà mình được mời gọi. Thật là kỳ lạ khi thấy làm thế nào mà một số người thường xuyên bị chặn lại trên đường bởi một sự bất lực hoàn toàn, như thể đang đứng trước một khoảng trống không thể vượt qua: dường như lúc ấy họ quên mất rằng Thần Khí có thể giúp đỡ mình.

Cần phải cẩn thận với cái gì liên quan đến sự sống trong Thần Khí. Thật vậy, nhiều người có những động tác hoàn toàn xuất phát từ trạng thái tâm lý cá nhân nhưng lại cứ ngỡ là mình được Thần Khí chỉ bảo. Tuy nhiên không được thờ ơ và thiếu hiểu biết trong lãnh vực này.

Đức Giêsu nói: “Hãy tiến ra chỗ nước sâu”. Hãy dám làm như vậy, hãy ra xa khỏi bờ, khỏi những thói quen cố hữu. Hãy tập luyện để xin ơn, hãy học cách nhận biết nó, hiểu biết nó, nắm bắt nó. Hãy tập luyện để thỉnh ý Thần Khí, lắng nghe Ngài, hiểu biết cách thức Ngài dẫn dắt chúng ta, và cộng tác vói Ngài. Thần Khí luôn sống động, Đức Kitô luôn sống động. Xin đừng bỏ qua ân huệ sự sống này.

Simone Pacot
L’évangélisation des profondeurs (Cerf)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau