Sống là Đức Kitô

Thứ Năm Tuần XXI Mùa Thường Niên

1 Cr 1,1-9
Mt 24,42-51

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con hãy tỉnh thức, vì không biết giờ nào Chúa các con sẽ đến. Nhưng các con phải biết điều này, là nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông ta sẽ canh phòng, không để cho đào ngạch khoét vách nhà mình. Vậy các con cũng phải sẵn sàng, vì lúc các con không ngờ, Con Người sẽ đến.

“Vậy các con nghĩ ai là đầy tớ trung tín và khôn ngoan mà chủ đã đặt lên coi sóc gia nhân, để cứ giờ mà phân phát lương thực cho họ? Phúc cho đầy tớ ấy, khi chủ nó đến thấy nó đang làm như vậy. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ đặt người ấy lên coi sóc tất cả gia sản ông. Nhưng nếu đầy tớ ấy xấu, nghĩ trong lòng rằng: ‘Chủ tôi về muộn’, rồi nó đánh đập các bạn đầy tớ, lại còn chè chén với lũ say sưa: chủ đầy tớ ấy trở về vào ngày nó không ngờ, vào giờ nó không biết, ông sẽ xé xác nó ra, và cho nó chung số phận với những kẻ giả hình: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Sống là Đức Kitô

Con người có thể nào sống chỉ nhờ của cải vật chất thôi không? Những kẻ giàu sụ thường cảm nhận sự trống rỗng, đến mức đôi khi chẳng còn tìm thấy ý nghĩa cuộc đời… Đức Giêsu đã nói: “Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, nhưng còn nhờ mọi lời miệng Thiên Chúa phán ra” (Mt 4,4). Tìm lời như vậy ở đâu ra? Thánh Gioan đã trả lời câu hỏi đó khi thưa với Đức Giêsu: “Chúng con sẽ theo ai? Thầy có những lời đem lại sự sống đời đời”.

Lời từ miệng Thiên Chúa phán ra không phải chỉ là một ý tưởng, nhưng là chính Con Thiên Chúa làm người. Công đồng Vaticanô II trích lời thánh Gioan: “Chúng tôi loan báo cho anh em sự sống đời đời, sự sống ấy vẫn hướng về Chúa Cha, và nay được tỏ bày cho chúng tôi. Điều chúng tôi đã thấy và đã nghe, chúng tôi loan báo cho cả anh em nữa, để chính anh em cũng được hiệp thông với chúng tôi, mà chúng tôi thì hiệp thông với Chúa Cha và với Đức Giêsu Kitô, Con của Người”(l Ga 1,2-3).

Hiệp thông tức là nên một với Chúa, nhờ đó chúng ta được hiệp nhất với nhau. Khi lãnh nhận, trong bàn tiệc Thánh Thể, Đấng Emmanuel, Đấng “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”, chúng ta tham dự vào chính sự sống của Đức Kitô trong Thân Mình Ngài (tức Hội Thánh). Theo nghĩa đó, cái nghĩa vượt xa một số ý tưởng (lý thuyết hay luân lý) khi bàn về Thiên Chúa, “sống là Đức Kitô” (P11,21).

Charles Morerod,
Évêque de Lausanne, Genève & Fribourg 

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau