Sẵn sàng với Thiên Chúa

Thứ bảy, tuần thứ 5 mùa thường niên
Thánh Scholastica, Trinh nữ

1V 12, 26-32; 13, 33-34
Mc 8, 1-10

Lời Chúa

¹Trong những ngày ấy, lại có một đám rất đông, và họ không có gì ăn, nên Đức Giê-su gọi các môn đệ lại mà nói: ²“Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi và họ không có gì ăn.³Nếu Thầy giải tán, để họ nhịn đói mà về nhà, thì họ sẽ bị xỉu dọc đường. Trong số đó, có những người từ xa đến.” ⁴Các môn đệ thưa: “Lấy đâu ra bánh cho họ ăn no, ở đây, trong nơi hoang vắng này ?” ⁵Người hỏi các ông: “Anh em có mấy cái bánh ?” Các ông đáp: “Thưa có bảy cái.” ⁶Người truyền cho đám đông ngồi xuống đất. Rồi Người cầm lấy bảy cái bánh, dâng lời tạ ơn, và bẻ ra, trao cho các môn đệ để các ông dọn ra. Và các ông đã dọn ra cho đám đông.⁷Các ông cũng có mấy con cá nhỏ. Người dâng lời chúc tụng, rồi bảo các ông dọn luôn cá nữa. ⁸Đám đông đã ăn và được no nê. Người ta thu lại những miếng còn thừa được bảy thúng ! ⁹Mà đám đông có khoảng bốn ngàn người. Người giải tán họ.¹⁰Lập tức, Đức Giê-su xuống thuyền với các môn đệ và đến miền Đan-ma-nu-tha.

Sẵn sàng với Thiên Chúa

Lần theo Tin Mừng, chúng ta bắt đầu khám phá ra rằng nhiệm vụ của các người phụ nữ diễn ra song song với việc mạc khải mầu nhiệm Đức Kitô. Bởi ở mỗi giai đoạn của cuộc mạc khải mầu nhiệm duy nhất này, chúng ta đều thấy khuôn mặt của một người phụ nữ luôn sẵn sàng với Thiên Chúa.

Vào thời điểm mà các ngôn sứ báo trước: “Lời toàn năng của Thiên Chúa đã rời bỏ ngôi báu và từ trời ngự xuống” (Kn 18, 15) thì một người phụ nữ, Mẹ Maria, đã đón nhận lời ấy. Mầu nhiệm đã được loan báo cho Mẹ, Mẹ đã đón nhận mầu nhiệm này vào lòng và tự nguyện làm tôi tớ: “Tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1, 38). Mẹ là người đầu tiên chờ đợi (và âm thâm suy niệm trong lòng) thời gian tới hồi viên mãn, ơn cứu độ đến giữa thế gian. Mẹ Maria là người đầu tiên hiến dâng thân mình cho mầu nhiệm Đức Giêsu.

Người đầu tiên nhận biết trong nỗi vui của Thần Khí sự hiện diện ẩn tàng của Thiên Chúa giữa loài người, cũng là một người phụ nữ, bà Elisabet, mẹ của Gioan Tẩy Giả: “Bà Elisabet được đầy tràn Thánh Thần, liền kêu lớn tiếng và nói rằng: Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc! ” (Lc 1, 41-42).

Georgette Blaquière
Hông ân được làm phụ nữ (Éditions Saint-Paul)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau