Phép lạ thường xuyên nhất

Đnl 26, 16-19
Mt 5, 43-48

Lời Chúa

⁴³“Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu người thân cận và hãy ghét kẻ thù. ⁴⁴Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. ⁴⁵Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. ⁴⁶Quả thế, nếu anh em yêu mến kẻ yêu mến mình, thì anh em có gì đáng thưởng ? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao ? ⁴⁷Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu ? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao? ⁴⁸Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha của anh em ở trên trời là Đấng hoàn thiện.

Phép lạ thường xuyên nhất

“Hãy đi đến suối mà uống nước và tắm rửa! ” Đó là lời mời gọi Đức Maria nói vói Thánh nữ Bernadette ngày 25/02/1858 và lời ấy vẫn còn vang vọng trong con tim tất cả những ai dừng chân ở Lộ Đức.

Đức Giêsu đã nói với người phụ nữ Samari, bên giếng Giacop: “Ai uống nước tôi cho sẽ không bao giờ khát nữa”. Đó cùng là một mầu nhiệm, cùng một niềm tin, cùng một lời đề nghị: Sự Sống đời đời! Đó cùng là một câu trả lời, từ phía người phụ nữ Samari, từ Bernadette, từ những người bệnh và khách hành hương ở Lộ Đức! Việc dừng chân nơi trung tâm hành hương Đức Mẹ này mời gọi chúng ta hãy để Thiên Chúa cư ngụ nơi mình và mặc khải cho mình điều chính yếu mà chúng ta đang mang như là kho tàng trong cuộc đời. Điều đó chẳng phải là niềm tin sao?…

Lộ Đức là một chỗ hẹn tuyệt vời của niềm tin. Và đó là phép lạ lớn lao nhất và thường xuyên nhất, vẫn xảy ra hằng ngày ở chốn này. Chúng ta múc tận nguồn, chúng ta nhận lãnh dồi dào nước là Sự Sống đời đời. Nước thanh tẩy – “hãy đến đó tắm rửa” -, cũng là dấu chỉ của Thiên Chúa là Cha, Đấng đầy lòng thương xót và dịu dàng.

Thành Sychar ở Samari, hang Massabielle trong dãy núi Pyrênê, và con tim chúng ta trong lòng nhân loại: Cả ba nơi này đều là chỗ hẹn của niềm tin.

Rémy Berchier

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau