Phải theo Đức Kitô đến đâu?

CHÚA NHẬT XXIV THƯỜNG NIÊN

Thánh Comêliỏ, Giáo hoàng &
Thánh Cyprianô, Giám mục, tử đạo

Is 50,5-9a
Gc 2,14-18
Mc 8,27-35

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ đi về phía những làng nhỏ miền Cêsarê thuộc quyền Philipphê. Dọc đường, Người hỏi các ông rằng: “Người ta bảo Thầy là ai?” Các ông đáp lại rằng: “Thưa là Gioan tẩy giả. Một số bảo là Êlia, một số khác lại cho là một trong các vị tiên tri”. Bấy giờ Người hỏi: “Còn các con, các con bảo Thầy là ai?” Phêrô lên tiếng đáp: “Thầy là Đấng Kitô”. Người liền nghiêm cấm các ông không được nói về Người với ai cả.

Và Người bắt đầu dạy các ông biết Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều, sẽ bị các kỳ lão, các trưởng tế, các luật sĩ chối bỏ và giết đi, rồi sau ba ngày sẽ sống lại. Người công khai tuyên bố các điều đó. Bấy giờ Phêrô kéo Người lui ra mà can trách Người. Nhưng Người quay lại nhìn các môn đệ và quở trách Phêrô rằng: “Satan, hãy lui đi! vì ngươi không biết việc Thiên Chúa, mà chỉ biết việc loài người”.

Người tập họp dân chúng cùng các môn đệ lại, và phán: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta. Quả thật, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất. Còn ai chịu mất mạng sống mình vì Ta và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống mình”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Phải theo Đức Kitô đến đâu?

Khi Chúa nói với chúng ta trong Tin Mừng: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình” (Mc 8, 34), chúng ta thấy Ngài đòi hỏi chúng ta một việc thật khó, Ngài đang chất cho chúng ta một gánh thật nặng. Nhưng nếu như chính Ngài giúp chúng ta trong việc vác lấy gánh nặng mà Ngài đòi hỏi ấy, thì đâu còn khó gì…

Chúng ta phải theo Đức Kitô đến đâu, nếu không phải là đến tận nơi Ngài đã đến? Và chúng ta biết rõ rằng Ngài đã sống lại và lên trời: Đó chính là nơi chúng ta phải theo Ngài đến. Đương nhiên chúng ta không được để cho thất vọng xâm chiếm, bởi vì, nếu chúng ta không thể tự mình làm gì, thi chúng ta vẫn có lời hứa của Đức Kitô. Trời đúng là xa chúng ta trước khi Đầu của chúng ta lên đến đó. Từ nay, nếu như chúng ta là chi thể của Hội Thánh mà Đức Kitô là Đầu (Cl 1,18), tại sao chúng ta lại thất vọng sợ không lên trời được?

Nếu đúng là trên trần gian này chúng ta đang bị dày vò bởi biết bao lo lắng và khổ đau, thì hãy bưóc theo Đức Kitô, nơi Ngài có hạnh phúc trọn vẹn, có bình an tuyệt đối và có sự tĩnh lặng đời đời… Bạn muốn theo Đức Kitô ư? Hãy khiêm tốn, như Ngài đã khiêm tốn. Bạn muốn đến cùng Ngài trên trời cao hay sao? Đừng quên rằng Ngài đã hạ mình xuống.

Thánh Xêdariô thành Arles

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau