Ơn hoán cải

CHÚA NHẬT XXVI MÙA THƯỜNG NIÊN (Năm B)

Thánh Giêrônimô, Linh mục, tiến sĩ Hội thánh

Ds 11,25-29
Gc 5,l-6
Mc 9,38-43.45.47-48

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Gioan thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, chúng con thấy có kẻ nhân danh Thầy mà trừ quỷ, kẻ đó không theo chúng ta, và chúng con đã ngăn cấm y”. Nhưng Chúa Giêsu phán: “Đừng ngăn cấm y, vì chẳng ai có thể nhân danh Thầy mà làm phép lạ, rồi liền đó lại nói xấu Thầy. Ai chẳng chống đối các con, là ủng hộ các con. Ai nhân danh Thầy mà cho các con một ly nước vì lẽ các con thuộc về Đấng Kitô, Thầy bảo thật các con: kẻ đó sẽ không mất phần thưởng đâu. Nhưng nếu kẻ nào làm cớ vấp phạm cho một trong những kẻ bé mọn có lòng tin Thầy, thà buộc thớt cối xay vào cổ người ấy mà xô xuống biển thì hơn.

“Nếu tay con nên dịp tội cho con, hãy chặt tay đó đi: thà con mất một tay mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai tay mà phải vào hoả ngục, trong lửa không hề tắt. Và nếu chân con làm dịp tội cho con, hãy chặt chân đó đi: thà con mất một chân mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai chân mà phải ném xuống hoả ngục. Và nếu mắt con làm dịp tội cho con, hãy móc mắt đó đi, thà con còn một mắt mà vào nước Thiên Chúa, còn hơn là có đủ hai mắt mà phải ném xuống hoả ngục, nơi mà dòi bọ rúc rỉa nó không hề chết và lửa không hề tắt”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Ơn hoán cải

Chúng ta hãy chăm chú nhìn vào Máu Thánh Đức Kitô, và hiểu cho được Máu ấy có giá thế nào đối với Chúa Cha, bởi vì, khi đổ ra để cứuđộ chúng ta, Máu ấy đã ban ơn hoán cải cho toàn thế giới. Cứ lần theo các thế hệ, và chúng ta sẽ học biết rằng, từ thế hệ này qua thế hệ kia, “Chúa ban ơn trở về cho ai sám hổi” (Hc 17,24), cho tất cả những ai muốn quay lại với Ngài.

Ông Noê đã nói về sự hoán cải, và những ai nghe lời ông đã được cứu thoát. Ngôn sứ Giona đã loan báo cho dân thành Ninivê sự tàn phá đang đe dọa họ: Họ đã hoán cải, sám hối tội lỗi, đã cầu xin Chúa nguôi giận và đã được cứu thoát, cho dù họ không phải là dân riêng của Người. Các thừa tác viên của ơn Chúa, dưới sự linh hứng của Chúa Thánh Thần, đã rao giảng ơn hoán cải. Chính Chúa Tể càn khôn cũng đã phán: “Chẳng lẽ Ta lại vui thích vì kẻ gian ác phải chết – sấm ngôn của Đức Chúa là Chúa Thượng – Ta lại không muốn cho nó từ bỏ đường lối của nó mà được sống sao?” (Ed 18,23).

Bởi thế, chúng ta phải vâng theo ý muốn cao cả của Chúa. Hãy khiêm tốn nài van lòng thương xót và nhân hậu của Người, hãy phủ phục trước tôn nhan Người, hãy hướng lòng về Người và cầu xin Người tha thứ, hãy từ bỏ mọi lo lắng phù du, mọi bất hòa ghen ghét là những điều dẫn tới sự chết.

Thánh Clémente thành Rôma

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau