Những người công chính được Thần Khí thúc đẩy

Thứ ba, tuần 7 Mùa Phục Sinh

Thánh Nữ Denise, tử đạo

Cv 20,17-27
Ga 17,1-11a

Lời Chúa

1 Nói thế xong, Đức Giê-su ngước mắt lên trời và cầu nguyện: “Lạy Cha, giờ đã đến! Xin Cha tôn vinh Con Cha để Con Cha tôn vinh Cha.2 Thật vậy, Cha đã ban cho Người quyền trên mọi phàm nhân là để Người ban sự sống đời đời cho tất cả những ai Cha đã ban cho Người.3 Mà sự sống đời đời đó là họ nhận biết Cha, Thiên Chúa duy nhất và chân thật, và nhận biết Đấng Cha đã sai đến, là Giê-su Ki-tô.

4 Phần con, con đã tôn vinh Cha ở dưới đất, khi hoàn tất công trình Cha đã giao cho con làm.5 Vậy, lạy Cha, giờ đây, xin Cha tôn vinh con bên Cha: xin ban cho con vinh quang mà con vẫn được hưởng bên Cha trước khi có thế gian.6 Những kẻ Cha đã chọn từ giữa thế gian mà ban cho con, con đã cho họ biết danh Cha. Họ thuộc về Cha, Cha đã ban họ cho con, và họ đã tuân giữ lời Cha.7Giờ đây, họ biết rằng tất cả những gì Cha ban cho con đều do bởi Cha,8 vì con đã ban cho họ lời mà Cha đã ban cho con; họ đã nhận những lời ấy, họ biết thật rằng con đã từ Cha mà đến, và họ đã tin là Cha đã sai con.

9 Con cầu nguyện cho họ. Con không cầu nguyện cho thế gian, nhưng cho những kẻ Cha đã ban cho con, bởi vì họ thuộc về Cha.10Tất cả những gì của con đều là của Cha, tất cả những gì của Cha đều là của con; và con được tôn vinh nơi họ. 11a Con không còn ở trong thế gian nữa

 

“Giáo dục là vũ khí hữu hiệu nhất để thay đổi thế giới”.

Nelson Mandela

Những người công chính được Thần Khí thúc đẩy

Lên đường gặp gỡ tha nhân, chúng ta khám phá ra những anh em, những chị em đang sống theo công lý, theo tình yêu, đang thực thi lòng thương xót, cho dù họ đang đi trên những con đường khác với chúng ta.

Họ là những người mà Đức Giêsu gọi là “phúc thay” trong Bài Giảng Trên Núi, bởi họ đang khao khát công lý, đang xây dựng hòa bình… Họ là những người sống trung thành, dù phải trả bất cứ giá nào, đôi khi là chính mạng sống mình, với lương tâm ngay thẳng, với sự tôn trọng nhân phận con người. Làm sao mà không cho rằng họ đang trung thành với Thần Khí, làm sao mà không nhận biết rằng họ cũng thuộc về Vương Quốc của Thiên Chúa, vương quốc mà Đức Kitô đã đến để loan báo và khai mở?

Những người công chính này, đất nước nào, thời đại nào cũng có, từ Santiago (thủ đô nước Chi Lê) đến Thiên An Môn, từ Soweto đến Lhassa, từ Rangoon đến Praha. Họ đứng lên để nói “không” khi con người bị khinh miệt đến mức không thể chấp nhận được, khi tự do bị chà đạp, khi công lý và nhân phẩm con người bị xem thường.

Christophe Roucou
La foi à l’épreuve de la mondialisation (Les Éditions de l’Atelier)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau