Như một người bạn đường

Thứ Sáu Tuần XX Mùa Thường Niên

THÁNH BATHÔLÔMÊÔ, TÔNG ĐỒ

Kh 21,9b-14
Ga 1,45-51

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Philipphê gặp Nathanael và nói với ông: “Đấng đã được Môsê ghi trong Luật và các tiên tri nói đến, chúng tôi đã gặp rồi: đó là Giêsu con ông Giuse, người thành Nadarét”. Nathanael đáp: “Bởi Nadarét nào có cái chi hay?” Philipphê nói: “Hãy đến mà xem”.

Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới Mình, thì nói về ông: “Đây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối”. Nathanael đáp: “Sao Ngài biết tôi?” Chúa Giêsu trả lời rằng: “Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi”. Nathanael thưa lại rằng: “Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel”. Chúa Giêsu trả lời: “Vì Ta đã nói với ngươi rằng: Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin, ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa”. Và Người nói với ông: “Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các Thiên Thần Chúa lên xuống trên Con Người”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Như một người bạn đường

Thiên Chúa, đó là Đấng Khác. Đấng ấy không phải là tôi, Đấng ấy hoàn toàn khác tôi. Đối với tôi, Thiên Chúa là một vận may, bởi Ngài là Đấng ngăn cản tôi làm tù nhân cho chính bản thân tôi. Có một sự phục sinh, có ngôi mộ trống, tảng đá đã được lăn đi, có một lối thoát, một chỗ khác, một khả thể khác.

Chính con người đem lại ý nghĩa cho đời mình. Tôi cho rằng Thiên Chúa đã đủ tin tưởng con người nên mới nghĩ con người có khả năng đem lại ý nghĩa cho đời mình. Điều khiến tôi say mê Thiên Chúa nhất ngày nay, đó là Ngài phó thác hoàn toàn cho chúng ta, Ngài tin tưởng hoàn toàn nơi chúng ta.

Ý nghĩa cuộc đời ta không phát xuất từ Thiên Chúa, như kiểu một liều thuốc mà “Vị Dược Sĩ vĩ đại” tìm kiếm trên quầy. Ý nghĩa cuộc đời ta, ta xây dựng nó từ từ với Thiên Chúa, mà thường là ta không hay biết, bởi vì chỉ sau đó, khi nhìn lại con đường đã đi qua, ta mới khám phá ra ý nghĩa.

Ta không bao giờ nhận ra ý nghĩa khi đang hành động, đôi khi, chỉ sau khi việc đã xong, ta mới thoáng thấy thôi. Ta tự nhủ, trong lúc này lúc khác của cuộc đời, Thiên Chúa có đó, bên cạnh ta. Như một người bạn đường, và ta không hay biết. Mỗi cuộc đời đang viết nên một lịch sử thánh, mỗi một ngày đang viết nên một trang Kinh Thánh, nhưng chỉ sau này ta mới đọc được.

Jean Debruynne
L’évangile du poète (Centurion)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau