Như ánh bình minh

Thứ Bảy Tuần XXVI Mùa Thường Niên

Thứ Bảy đầu tháng
Thánh Brunô, Linh mục

G 42,1-3.5-6.12-16
Lc 10,17-24

Lời Chúa

“Các con hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, bảy mươi hai ông trở về vui mừng và nói rằng: “Thưa Thầy, nhân danh Thầy thì cả ma quỷ cũng vâng phục chúng con”. Người bảo: “Ta đã thấy Satan từ trời sa xuống như luồng chớp. Này Ta đã ban cho các con quyền giày đạp rắn rết, bọ cạp, mọi quyền phép của kẻ thù, và không có gì có thể làm hại được các con. Dù vậy, các con chớ vui mừng vì các thần phải vâng phục các con; nhưng hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời”. Lúc đó, Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: “Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ. Vâng, lạy Cha, đó là ý Cha đã muốn thế. – Cha Ta đã trao cho Ta mọi sự. Không ai biết Chúa Con là ai, ngoài Chúa Cha; cũng không ai biết Chúa Cha là Đấng nào, ngoài Chúa Con, và những người được Chúa Con muốn tỏ cho biết”. Rồi Chúa Giêsu quay lại phía các môn đệ và phán: “Hạnh phúc cho những con mắt được xem những điều các con xem thấy, vì chưng, Thầy bảo các con: Có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem những điều các con thấy, mà chẳng được xem, muốn nghe những điều các con nghe, mà đã chẳng được nghe”. 

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Như ánh bình minh

Đức Trinh Nữ được ví như ánh bình minh trong sách Diễm Ca, bởi vì Mẹ là nguyên lý của một cuộc tạo thành mới. Với hồng ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ, lịch sử loài người được bắt đầu lại và mọi sự trở nên sáng sủa. Đó là một chất liệu mới nguyên, hoàn toàn tình trong, từ tốn, qua đó Ađam mói sẽ được tạo thành -và cả chúng ta nữa, nếu như chúng ta cũng muốn được cùng Ngài tái tạo.

Bởi Đức Trinh Nữ không chỉ chờ đợi thiện chí của chúng ta, và cuối cùng cử chỉ phó thác hoàn toàn của người con hiếu thảo, để rửa sạch chúng ta trong sự vô tội của Mẹ. Chúng ta còn cần phải chạy đến trước mắt Mẹ, như đã được viết trong sách Diễm Ca “Đôi mắt Ngài tựa như những hồ nước ở Hesebon”, những hồ nưỏc trong xanh tinh khiết, ở đó chúng ta được thanh tẩy khỏi mọi tì ố, để đắm chìm trong sự sống thần linh.

Dưới định chế của ân sủng – ân sủng mà Mẹ dư tràn và có thể phân phát tùy theo lòng từ mẫu của Mẹ – phần thưởng được trao ban trước cả khi lập công, giàu sang và hạnh phúc được tuôn đổ dư tràn ngay khi chưa chịu thử thách. Cách thức trong thế giới mới là như thế, chỉ có Chúa làm như vậy thôi.

Một đan sĩ ở Chartreux
Amour et silence (Livre de Vie – Le Seuil)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau