Người phụ nữ khôn ngoan

Thứ Bảy Tuần XXVII Mùa Thường Niên

Thánh Géraud Aurillac

Gl 3,22-29
Lc 11,27-28

Lời Chúa

“Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu đang giảng cho dân chúng, thì từ giữa đám dân chúng, có một phụ nữ cất tiếng nói rằng: “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú!” Nhưng Người phán rằng: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Người phụ nữ khôn ngoan

Trong sách Châm Ngôn, Đức Khôn Ngoan là người phụ nữ rảo khắp thành phố, thúc giục mọi người qua đường đi vào trong các tư tưởng của Thiên Chúa, thay vì cứ cố chấp với những quan niệm của con người. Nhưng đó cũng là người phụ nữ tự tay xây cất ngôi nhà của mình và cung cấp những thực phẩm thường tồn. Cần phải chiêm ngắm Bà dưới hai khuôn mặt ấy: Một người đi tìm gặp chúng ta nơi chúng ta đang ở; và cũng là người không bằng lòng với chuyện kêu gọi người ta lắng nghe mình, nhưng đã định cư một cách đàng hoàng trong thế giới này và mở tiệc đãi no nê những ai lui tới nhà mình.

Ngôi nhà và thực phẩm là những đặc tính của Đức Khôn Ngoan trong Kinh Thánh. Hãy nghe một đoạn danh tiếng trong sách Châm Ngôn nói về vai trò chủ nhà của Bà: “Đức Khôn Ngoan đã xây cất nhà mình… pha chế rượu, dọn bàn ăn… và kêu gọi: Hãy đến mà ăn bánh của ta và uống rượu do ta pha chế! Đừng ngây thơ khờ dại nữa và các con sẽ được sống; hãy bước đi trên con đường hiểu biết” (Cn 9,1-6).

Tìm ra một ngôi nhà, ăn bánh, uống rượu: Đó là bấy nhiêu chủ đề cụ thể mà chúng ta thấy trong Tin Mừng. Những chủ đề ấy liên quan trước tiên đến Đức Maria, người phụ nữ khôn ngoan.

Philippe Lefebvre
La Vierge au Livre (Cerf)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau