Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường

Thứ Bảy Tuần XIX Mùa Thường Niên

Ed 18,1-10.13b.30-32
Mt 19,13-15

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, người ta đem những trẻ nhỏ đến cho Chúa Giêsu để Người đặt tay và cầu nguyện cho chúng. Các môn đệ liền quở trách chúng, nhưng chúa Giêsu bảo: “Hãy để các trẻ nhỏ đến với Ta, và đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng”. Sau khi Người đặt tay trên chúng, thì Người đi khỏi nơi đó.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường

Chỉ một con sóng nhỏ là đủ… và cả lâu đài bằng cát đổ sụp! Vậy mà dưới đôi mắt trẻ thơ, lâu đài ấy là cái gì thật đẹp, thật vững vàng.

Trong thực tế, tiếc thay, có những đợt sóng khác cuốn đi những điều chúng ta cho là chắc chắn. Khi các thế lực thiên nhiên ập tới, núi lửa, sóng thần, tuyết lở, động đất, cuồng phong, gió bão… trong khi mọi thứ xem ra bình yên, bảo đảm…

Hoặc khi có một hạt sạn rơi vào guồng máy giao thông, kinh tế hay ngoại giao… trong khi mọi thứ xem ra đáng tin, có tính cách khoa học, nằm trong vòng kiểm soát!

Hoàn toàn giống như trẻ thơ trước lâu đài bằng cát, người lớn gọt dũa cảm nhận của mình về sự mong manh dưới mọi hình thức, không chỉ trong các cuộc đảo lộn của tự nhiên và văn hóa, nhưng trước hết nơi chính mình. Cân phải có lòng kiên nhẫn và sự đơn sơ của trẻ thơ để đo lường cái gì vượt trên sự mong manh đó và cái gì đảo lộn một số bậc thang giá trị.

Chối bỏ thuyết định mệnh lẫn sự nổi loạn, ta có thể cảm nhận một trật tự khác, giúp đặt lại đúng chỗ của nó sự quân bình mong manh bên ngoài. Và có thể ta sẽ nói được như Beethoven: “Tôi không biết dấu chi nào khác của quyền lực tối thượng, ngoài lòng nhân hậu”.

Raphaël Pasquier 

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau