Người Mẹ bao la

Thứ Bảy Tuần XXIII Mùa Thường Niên

Đức Mẹ sầu bi

Dt 5,7-9
Ga 19,25-27

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, đứng gần thập giá Chúa Giêsu có Mẹ Người, cùng với chị Mẹ Người là Maria vợ ông Clopas, và Maria Mađalêna. Khi thấy Mẹ và bên cạnh có môn đệ Người yêu, Chúa Giêsu thưa cùng Mẹ rằng: “Thưa Bà, này là Con Bà”. Rồi Người lại nói với môn đệ: “Này là Mẹ con”. Và từ giờ ấy, môn đệ đã lãnh nhận Bà về nhà mình.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Người Mẹ bao la

Trước mặt Mẹ, chúng ta như những người chăn chiên nơi cửa hang Bê Lem, như em bé lúc đón nhận Phép Rửa. Có phải thiên sứ Gabriel ngày Truyền Tin, hay Chúa Hài Đồng trong máng cỏ, hay Bà Êlisabet lúc Mẹ đến viếng thăm, đang tôn vinh Mẹ là suối nguồn ân sủng? Nơi Mẹ, chẳng có chi tối mờ vẩn đục, chẳng có chi thiếu hụt xanh xao, nhưng chỉ là ánh sáng dư tràn đang tỏa ra muôn hướng.

Chỉ cần bước qua vòng tròn lửa cháy để đi vào trong vầng hào quang của Mẹ, là chúng ta được đánh động bởi sự nhân từ tươi sáng của Người. Một khoảng trời xanh biến đổi chúng ta. Đàng sau mỗi khuôn mặt đến gặp mình, chúng ta phân biệt được hạt mầm tốt nhất: Hạt mầm ấy đang chờ để làm vọt lên tiếng kêu hy vọng. Không phải là sự chói lòa khiến ta chẳng thấy gì, nhưng là sự tỏa lan ánh sáng soi dọi những tầng sâu để vén màn cho thấy lời hứa.

Phía sau nét sáng tươi là một lòng thương cảm vô biên: Mẹ lắng nghe, Mẹ đồng hành, Mẹ hiểu thấu, Mẹ lôi kéo, Mẹ trợ giúp tất cả những ai đang sa ngã… Mẹ mời gọi chúng ta trở nên Người Mẹ bao la, một người mẹ tuyệt vời và cao sang: Đi ra khỏi chính mình, hưóng về Thiên Chúa, hướng về tha nhân, hòa nhập vào dòng chảy mạnh mẽ của một tình yêu không biên giói.

Colette Nys-Mazure
Célébrations chrétiennes (Albin Michel)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau