Người chăm sóc anh em

Thứ hai, tuần 5 mùa thường niên
Thánh Agatha, trinh nữ, tử đạo

1 V 8, 1-7. 9-13
Mc 6, 53-56

Lời Chúa

⁵³Khi qua biển rồi, Đức Giê-su và các môn đệ ghé vào đất liền tại Ghen-nê-xa-rét và lên bờ. ⁵⁴Thầy trò vừa ra khỏi thuyền, thì lập tức người ta nhận ra Đức Giê-su. ⁵⁵Họ chạy khắp vùng ấy và nghe tin Người ở đâu, thì bắt đầu cáng bệnh nhân đến đó. ⁵⁶Người đi tới đâu, vào làng mạc, thành thị hay thôn xóm nào, người ta cũng đặt kẻ đau yếu ở ngoài đường ngoài chợ, và nài xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo choàng của Người; và bất cứ ai chạm đến thì đều được cứu chữa.

Người chăm sóc anh em

Một thành viên mới xuất sắc gia nhập Hội Dòng, và con số bây giờ đã lên đến 8. Thế là Thánh Phanxicô tập họp họ lại, nói với họ rất lâu về Triều Đại của Thiên Chúa, về sự khinh ghét của thế gian, về sự từ bỏ ý riêng và về sự làm chủ bản thân.

Rồi Ngài chia họ thành bốn nhóm, mỗi nhóm hai người, và dặn: “Anh em thân mến, anh em hãy đi, từng hai người một, rảo qua mọi miền trên thế giới, loan báo bình an cho mọi người và kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Anh em hãy kiên nhẫn trong thử thách, cứ tin chắc rằng Thiên Chúa sẽ hoàn thành điều Người đã quyết định và Người sẽ giữ lời hứa. Hãy khiêm tốn trả lời những ai chất vấn anh em, hãy chúc lành cho những ai bách hại anh em, hãy cám ơn những ai nhục mạ và nói xấu anh em: như thế, Nước Trời là của anh em! ” (Mt 5, 10-11).

Họ đã vui mùng đón nhận sứ mệnh với lòng vâng phục, và đã quỳ xuống dưới chân thánh Phanxicô. Thánh nhân đã dịu dàng ôm hôn từng người và nói với lòng tin tưởng: “Mọi âu lo, hãy trút cả cho Chúa, vì Người chăm sóc anh em! ” (1Pr 5, 7). Đó là câu Ngài thường lặp lại, khi sai một tu sĩ lên đường thi hành sứ mệnh.

Thomas de Celano

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau