Ngày Thứ Tư trong tuần Bát Nhật Phục Sinh
ĐỨNG TRÊN ĐÔI CHÂN CỦA MÌNH HAY CỦA CHÚA

Lời Chúa: Cv 3,1-10; Lc 24,13-35

Suy Niệm: ĐỨNG TRÊN ĐÔI CHÂN CỦA MÌNH HAY CỦA CHÚA

Từ khi lọt lòng mẹ, người đàn ông ăn xin ở cửa Đẹp của Đền Thờ Giêrusalem đã không thể đứng trên đôi chân của mình. Hôm nay, ông Phêrô đã đưa tay nâng anh đứng lên trên đôi chân của chính anh, “bàn chân và xương mắt cá của anh trở nên cứng cáp” (Cv 3,7). Anh đứng được trên đôi chân của mình nhờ cánh tay của ông Phêrô, nhưng sâu xa hơn, chính nhờ danh của Đức Giêsu Kitô, Đấng đã phục sinh. Vì thế, cũng có thể nói: anh đứng lên được trên đôi chân của anh và cũng là của Chúa. Chúa Kitô khiến anh đứng lên được.

Hai môn đệ chán nản và thất vọng về Đức Giêsu, nên trở về quê Emmau. Hai ông này cũng như các môn đệ khác và nhiều người khác nữa hy vọng Đức Giêsu sẽ là vị cứu thoát họ khỏi ách nô lệ Roma. Từ ngữ lytrousthai có nghĩa là giải thoát, cứu độ. Họ hiểu cứu độ theo nghĩa con người. Nhưng họ đã thất vọng và bỏ cuộc. Có thể nói họ không đứng vững được nữa, hay nói cách khác, “đôi chân” mà họ muốn đứng trên đó là đôi chân trần tục. Và họ đã quỵ ngã. Đấng Phục Sinh đã đến bên họ và trao cho họ “đôi chân” khác để họ có thể đứng vững, đó là mầu nhiệm Vượt Qua. Đức Kitô đi qua thập giá để mang lại sự sống. Chính nơi điều này mà họ vững vàng trở lại và nhanh chân trở về Giêrusalem.

Mỗi người cần tìm lấy đôi chân của mình, và đó phải đôi chân của Chúa nữa. Chính khi dựa trên Đức Giêsu Kitô phục sinh mà tín hữu đứng vững được trong cuộc đời nhiều bể dâu! Chỉ dựa vào chính mình, vào những tham vọng trần tục, vào những thế lực con người, người tín hữu sẽ ngã quỵ, chán nản! Hãy dựa vào Chúa Kitô, đứng trên niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô tử nạn và phục sinh, người tín hữu sẽ kiên vững trong cuộc đời. Với niềm tin vào mầu nhiệm Vượt Qua, đôi chân người tín hữu sẽ trở nên cứng cát và có thể bước đi vững vàng trên đường đời. Bên cạnh đó, đôi tay của anh chị em tín hữu bên cạnh cũng thật là quý giá cho cuộc đời tôi!

LP. Giuse Nguyễn Trọng Sơn

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau