Ngày Thứ Sáu trong tuần Bát Nhật Phục Sinh
NHÌN RA SỰ SỐNG TRONG ĐỜI SỐNG

Lời Chúa: Cv 4,1-12; Ga 21,1-14

Suy Niệm: NHÌN RA SỰ SỐNG TRONG ĐỜI SỐNG

Có chuyên môn, nhưng suốt đêm, các môn đệ không thể đánh bắt được con cá nào! Người đàn ông mờ mờ bên bờ hồ Tibêria bảo hãy thả lưới bên hữu thuyền, họ đã có một lưới đầy cá! Họ đã nhận ra Đấng Phục Sinh. Lên bờ hồ, thấy cá và bánh đã được nướng, được mời vào dùng bữa sáng, họ nhận ra ngay đó là Thầy mình với tác phong phục vụ quen thuộc! Thầy đã sống lại!

Ngay cả với bằng chứng rành rành về người được ông Phêrô chữa lành chân nhân danh Đức Giêsu Kitô, nhưng các vị kỳ mục trong dân cũng không chịu nhận ra Ngài chính là Đấng Thiên Chúa sai đến, bởi vì nếu làm thế, họ phải nhìn nhận mình sai! Kiêu ngạo và khát vọng quyền lực khiến họ không chịu nhìn nhận Đấng mang ơn cứu độ đến cho mình và họ cũng loại trừ Đấng cứu độ của người khác nữa! “Dưới gầm trời này, không có một danh nào khác đã được ban cho nhân loại, để chúng ta phải nhờ vào danh đó mà được cứu độ.” (Cv 4,12).

Sự sống của Đấng Đang Sống ở ngay trong cuộc sống, nhưng vấn đề là người ta có nhận ra hay không mà thôi, bởi vì người ta có nhiều tham vọng quá! Nếu không chịu nhìn nhận, người ta loại bỏ sự sống của chính mình và có khi của người khác nữa! Chúng ta quả là những kẻ dại dột!

Cần có cái nhìn đức tin để nhận ra sự sống của Chúa ngay giữa cuộc sống của mình và lớn lên. Cuộc sống có nhiều niềm vui và hạnh phúc lắm, nhưng tại sao người ta cứ loại trừ chúng. Đam mê, cao ngạo làm gì để rồi giết chết chính mình và phá hoại cuộc sống của tha nhân nhỉ?! Hãy sống hạnh phúc với điều Chúa ban cho và mang lại hạnh phúc cho người khác nữa!

LP. Giuse Nguyễn Trọng Sơn

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau