Ngày thứ bảy trong tuần Bát Nhật Phục Sinh, 06/04/2024
LỠ LEO LƯNG CỌP!

Lời Chúa: Cv 4,13-21; Mc 16,9-15

Suy Niệm: LỠ LEO LƯNG CỌP!

Nhiều khi tôi tự hỏi: những kẻ gây ra chiến tranh kéo dài, liệu họ có nhận ra mình sai hay không? Nếu không thì trí phán đoán của họ không ổn rồi. Còn nếu có, thì tại sao họ cứ tiếp tục như vậy, cho đến khi họ bị bắt, bị giết hay qua đời?! Phải chăng họ đã lỡ leo lưng cọp, chuyện này đưa tới điều kia, rồi cứ thế mà lao tới mãi!! Người ta noi rằng con thiêu thân bi ánh sáng chiếu vào mắt làm nó bị rối loạn nên lao vào lửa hay ánh sáng! Phải chăng những người kia cũng bị một thứ gì đó làm rối loạn và trở nên mù quáng!

Tôi nghĩ đến các vị thủ lãnh dân Israel khi họ đứng trước các tông đồ. Biết mình sai, chứng cứ là người đàn ông được họ chữa lành nhân danh Đức Giêsu Phục Sinh đang đứng trước mặt mọi người, nhưng họ cứ tìm cách ngăn cản các tông đồ rao giảng về Đức Giêsu Kitô!

Khi bị ngăn cấm nói về Đức Giêsu phục sinh, các tông đồ trả lời rằng không thể không nói, bởi vì đó là lệnh của Đấng Phục Sinh. Sợ hãi cũng nói, mất mạng cũng nói, bởi vì họ biết chắc sự sống bất diệt đang chờ đợi họ.

Trong gia đình, người nhậu nhẹt, bài bạc, bạo lực gây ra biết bao đau khổ cho gia đình mình, nhưng họ không dừng lại, vì đam mê cứ nối tiếp lên cao! Trong các cộng đoàn, người gây ra bất ổn cho người khác biết mình sai, mình làm sai, nhưng không thể dừng lại được, vì không thể nhận mình sai! Người làm cho người khác sợ hãi lại lầm tưởng mình oai! Người ta đang ở trên lưng cọp hay người ta đang là những con thiêu thân?!

Bên cạnh đó, cũng cần những người can đảm dám nói lên sự thật! Không phải là người nhân danh sự thật để đả phá, chống đối, nhưng dám nói lên sự thật để người khác, gia đình, cộng đoàn được lớn lên.

LP. Giuse Nguyễn Trọng Sơn

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau