Ngài làm việc gì cũng tốt đẹp

CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN

Thánh Phêrô Claver, Linh mục

Is 35,4-7a
Gc 2,l-5 ‘
Mc 7,31-37

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu từ địa hạt Tyrô, qua Siđon, đến gần biển Galilêa giữa miền thập tỉnh. Người ta đem một kẻ câm điếc đến cùng Người và xin Người đặt tay trên kẻ ấy. Người đem anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào tai anh và bôi nước miếng vào lưỡi anh ta. Đoạn ngước mặt lên trời, Người thở dài và bảo: “Effetha!” (nghĩa là “Hãy mở ra!”), tức thì tai anh ta mở ra, và lưỡi anh ta được tháo gỡ, và anh nói được rõ ràng. Chúa Giêsu liền cấm họ đừng nói điều đó với ai. Nhưng Người càng cấm, thì họ càng loan truyền mạnh hơn. Họ đầy lòng thán phục mà rằng: “Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được!”

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Bài giảng

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Ngài làm việc gì cũng tốt đẹp

Sách Sáng Thế viết: “Thiên Chúa thấy mọi sự Người đã làm ra quả là rất tốt đẹp” (St 1/31). Và sách Tin Mừng khi bàn về công cuộc cứu chuộc và tạo thành mới cũng nói tương tự: “Ngài làm việc gì cũng tốt đẹp(Mc 7/37)… Đương nhiên, tự bản chất, lửa thì tỏa lan sức nóng, và mặt trời thì phát ra ánh sáng. Cũng thế, Thiên Chúa làm những điều tốt đẹp, bởi vì Ngài chính là thiện hảo, là ánh sáng. Ngài là mặt trời phát ra ánh sáng vô biên, là ngọn lửa tỏa lan sức nóng vô biên: “Ngài làm việc gì cũng tổt đẹp”.

Sách Sáng Thế nói tất cả những gì Thiên Chúa làm quả là rất tốt đẹp, còn Sách Tin Mừng thì nói Ngài làm việc gì cũng tốt đẹp. Nhưng ta phải phân biệt: Làm điều tốt và làm tốt, là hai chuyện khác nhau. Quả vậy, có nhiều người làm những việc tốt đẹp nhưng không hề làm tốt, như những kẻ giả hình chẳng hạn, chắc chắn là họ làm một số điều tốt đẹp, nhưng vói một tinh thần xấu, một dụng ý sai lạc.

Và nếu như Thiên Chúa, vì biết rằng chúng ta tìm thấy niềm vui của mình trong những gì là tốt đẹp, nên đã làm cho chúng ta tất cá những điều tổt đẹp, và lại làm tổt nữa, thì tại sao, đến lượt chúng ta, chúng ta không ra công gắng sức để chỉ làm những điều tốt đẹp, và làm thật tốt, một khi biết rằng Thiên Chúa cũng tìm thấy niềm vui của Ngài ở đó?

Thánh Laurenxô Brindỉsỉ

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau