Ngài cầu nguyện, lên tiếng và hành động

CHÚA NHẬT 6 THƯỜNG NIÊN

Đức Mẹ Lộ Đức (1858)
Ngày quốc tế bệnh nhân

Lv 13, 1-2. 44-46
1Cr 10, 31-11, 1
Mc 1, 40-45

Lời Chúa

⁴⁰Có một người mắc bệnh phong đến gặp Người, anh quỳ xuống van xin rằng: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” ⁴¹Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh hãy được sạch !” ⁴²Lập tức, bệnh phong biến khỏi anh, và anh được sạch. ⁴³Nhưng Người nghiêm giọng đuổi anh đi ngay, ⁴⁴và bảo anh: “Coi chừng, đừng nói gì với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế, và vì anh đã được sạch, thì hãy tiến dâng những gì ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết.” ⁴⁵Nhưng vừa đi khỏi, anh đã bắt đầu rao truyền và loan tin ấy khắp nơi, đến nỗi Người không thể công khai vào thành nào được, mà phải ở lại những nơi hoang vắng ngoài thành. Và dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Người.

Ngài cầu nguyện, lên tiếng và hành động

Những ngày sống của Đức Giêsu thật là bận rộn. Từ sáng đến chiều, Ngài chữa lành, làm cho mạnh sức, loan báo Triều Đại của Thiên Chúa. Ngài lên tiếng và hành động. Ban đêm, Ngài cầu nguyện. Đó là thời khóa biểu của một người hoàn toàn xả thân cho Chúa Cha và cho loài người.

Ngài nói với chúng ta rằng Ngài phát xuất từ Chúa Cha để đến giữa nhân loại và mạc khải con đường cứu độ, con đường của con cái Thiên Chúa. Sứ mệnh này chiếm trọn con người Ngài. Sau khi làm một vài dấu lạ ở một nơi nào, Ngài không nấn ná ở đó. Ngài đi sang chỗ khác.

Vâng, Đức Giêsu là con người luôn lên đường. Ngài thuộc về trái đất, nhưng Ngài phát xuất từ một Đấng Khác ở trên trời. Điều ấy khiến Ngài luôn sống một chuyển động tích cực, hướng tới tương lai. Trong Mùa Thường Niên này, ước gì những giờ phút cầu nguyện của chúng ta hướng chúng ta tới sự siêu thoát của Đức Giêsu, tuy siêu thoát mà vẫn cắm rễ trong mảnh đất hằng ngày của chúng ta: hãy nuôi dưỡng lòng ước ao khám phá những nơi chốn mới, những con người mới, tìm gặp những anh chị em xem ra xa rời niềm tin của chúng ta, nhưng có thể rất gần vói Vương Quốc.

Anne-Marie Aitken

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau