Một khuôn mặt khác của Thiên Chúa.

Thứ Năm trong tuần XXXII mùa thường niên

Thánh Alberto Cả, Giám mục, tiến sĩ Hội thánh

Plm 7-20
Lc 17,20-25

Lời Chúa

“Nước Thiên Chúa ở giữa các ông”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, những người biệt phái hỏi Chúa Giêsu “Khi nào nước Thiên Chúa đến”, thì Người đáp lại rằng: “Nước Thiên Chúa không đến để cho người ta quan sát, và người ta sẽ không nói được: ‘Này nước trời ở đây hay ở kia’. Vì nước Thiên Chúa ở giữa các ông”. Chúa lại phán cùng các môn đệ rằng: “Sẽ có ngày các con ước ao thấy được một ngày của Con Người mà không được thấy. Người ta sẽ bảo các con: ‘Này Người ở đây và này Người ở kia’, các con chớ đi đến và đừng tìm kiếm. Vì như chớp sáng loè từ chân trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ đến trong ngày của Người như vậy. Nhưng tiên vàn Người phải chịu đau khổ nhiều, và bị dòng dõi này xua đuổi”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Một khuôn mặt khác của Thiên Chúa.

Hẳn thế, sự dữ và đau khổ luôn làm tôi khó chịu, nhưng chúng không còn khiến tôi như nổi điên giống như thời mà tôi còn mơ tưởng đến một thế giới tinh trong, và mong muốn làm cho sự dữ biến mất khỏi mắt tôi bằng mọi giá. Ngày nay, tôi đã biết chấp nhận rằng mình đang sống trong một thế giới lẫn lộn, ở đó chẳng có ai là người hoàn hảo. Đây không phải là đi theo thuyết định mệnh, nhưng là chấp nhận thực tế.

Khám phá này không khiến tôi ngưng đấu tranh chống lại sự dữ. Chỉ là tôi đặt nó vào trong một bình diện khác thôi. Tôi tiếp tục đấu tranh để cho những người bị giam giữ ít phải chịu đau khổ hơn và ít bị đời chà đạp hơn. Tôi biết rằng trong một số nhà tù, tất cả đều móc ngoặc với nhau để làm cho cuộc sống trở nên không chịu nổi, nhưng tôi không thể thay đổi ngay mọi thứ bằng cây gậy thần. Vậy là tôi đã chấp nhận những giới hạn của mình.

Còn một khám phá khác sau chín năm ở Fleury-Mérogis, khi tiếp xúc hằng ngày với những người bị giam giữ: Một khuôn mặt khác của Thiên Chúa. Tôi còn dám khẳng định như thế này: Thiên Chúa có thể xuất hiện cao cả hơn, sau khi đã gặp gỡ những con người trong các nơi nghèo nàn, khốn quẫn và đầy bạo lực ấy.

Isabelle Le Bourgeois
Dieu sous les verrous (Presse de la Renaissance)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau