Một dung mạo khác

Thứ Sáu Tuần XV Mùa Thường Niên

Thánh Apollinaire,Giám mục,Tử đạo

Is 38,1-6.21-22.7-8
Mt 12,1-8

Lời Chúa

Khi ấy, vào ngày Sabbat, Chúa Giêsu đi ngang cánh đồng lúa. Các môn đệ của Người đói, liền bứt bông lúa mà ăn. Thấy vậy, các người biệt phái thưa với Người rằng: “Kìa, các môn đệ của Ngài làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat”. Người nói với các ông rằng: “Các ông không đọc thấy Đavít và những người đi với ông đã làm gì khi đói lả sao? Các ông cũng không đọc thấy Đavít vào đền thờ Chúa ăn bánh trưng hiến, bánh mà ông và các kẻ theo ông không được phép ăn, chỉ trừ các tư tế được ăn mà thôi sao? Hay các ông không đọc thấy trong luật rằng: Ngày Sabbat, các tư tế trong đền thờ vi phạm ngày Sabbat mà không mắc tội đó sao? Tôi bảo cho các ông biết, đây có Đấng còn trọng hơn đền thờ nữa. Vì nếu các ông biết được điều này là, ‘Ta muốn lòng nhân từ, chứ không muốn hy lễ’, chắc các ông không bao giờ lên án những người vô tội, vì chưng Con Người cũng là chủ ngày Sabbat”

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Một dung mạo khác

Chúa chúng ta mang đến cho chúng ta một dung mạo khác của Thiên Chúa, dung mạo của sự dịu dàng vô biên của Đấng chỉ là tình yêu. Đấng đến trong thế gian nhưng lại không được tiếp đón, Đấng chiếu soi trong đêm tối nhưng đêm tối không nắm bắt, và Vị Thiên Chúa mà Đức Giêsu mặc khải đó, chính là Đấng mà thánh Phanxicô Assisi đã nhận ra một cách kỳ diệu, đó là một Vị Thiên Chúa không thể xưng “tôi”, bởi vì Ngài chỉ là một cái nhìn sang Đấng Khác.

Đúng thế, Thiên Chúa của Đức Giêsu Kitô, đó là Đấng tốt lành nhất chứ không phải là Đấng mạnh mẽ nhất. Đó là Đấng sở hữu tất cả nhờ lòng tốt của Ngài, tình yêu của Ngài, nhưng không thể làm gì khác. Các bạn sẽ có một hình ảnh vô cùng đúng đắn về sự thay đổi cách nhìn, nếu các bạn nhớ lại sự cảm thông là gì.

Nếu các bạn không tìm thấy cảm thông, các bạn sẽ chết. Một người mà thiếu tình bạn thì không thể sống được. Ch.Morgan có kể câu chuyện về một viên sĩ quan bị thưong nặng, anh ta có thể đã chết nhưng vẫn cố sống vì đang chờ đợi người vợ mà anh ta yêu say đắm. Anh ta lết về nhà, và khám phá ra rằng người vợ đã phản bội mình, và anh ta lăn đùng ra chết, vì trong lòng anh ta, chẳng còn tình yêu. Vâng, anh ta đã chết. Không có quyền năng nào lớn hon, không có gì mạnh mẽ hơn sự cảm thông. Nhưng cũng không có gì mong manh hơn.

Maurice Zundel
Avec Dieu dans le quotidien (Éditions Saint Augustin)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67 

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau