Mặt trời làm xong việc của mình

Thứ Tư trong tuần XXXII mùa thường niên

Thánh Têphanô Cuénot Thể, Giám mục, tử đạo
Thánh Sidoine, đan sĩ
Thánh Nicolas Tavelic và Các Bạn, tử đạo

Tt 3,1-7
Lc 17,11-19

Lời Chúa

“Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: “Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi”. Thấy họ, Người bảo họ rằng: “Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế”. Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người: Mà người ấy lại là người xứ Samaria. Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: “Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại này”. Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: “Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Không có gì thô nhám nhọc nhằn mà lại không được trái tim đầy yêu thương của Chúa Giêsu xoa dịu! Người bệnh tật và kẻ tội lỗi tìm thấy nơi đây một chỗ trú ẩn an toàn, và họ yên tâm ở lại đó!

Thánh nữ Margarita Alacoque

Mặt trời làm xong việc của mình

Ước chi đừng có ai huênh hoang về việc mình làm, bởi chúng ta chỉ chu toàn bổn phận của mình đối với Chúa thôi…

Bao lâu còn sống, chúng ta luôn phải làm việc cho Chúa. Hãy biết rằng bạn chỉ là một người tôi tớ cần làm rất nhiều việc. Đừng có gân cổ lên mà cãi rằng mình là “con cái Thiên Chúa” (1 Ga 3,1): Chúng ta nhận biết hồng ân đó, nhưng đừng quên mất bản tính của mình là gì. Chớ tự đắc nếu như mình đã phục vụ tốt, bởi mình chỉ làm điều phải làm thôi. Mặt trời làm xong việc của mình, mặt trăng cũng thế, các thiên thần lo phục vụ.

Thánh Phaolô, “lợi khí Chúa chọn để mang Danh Chúa đến trước mặt các dân ngoại” (Cv 9,15) đã viết: “Tôi không đáng được gọí là Tông Đồ, vì đã ngược đãi Hội Thánh của Thiên Chúa” (1 Cr 15,9). Và nếu như ngài “không thấy lương tâm áy náy điều gì”, thì ngài vẫn viết thêm: “Đâu phải vì thế mà tôi đã được kể là người công chính” (1 Cr 4,4). Chúng ta cũng vậy, đừng cho rằng mình xứng đáng được tán dương, hãy để cho Thiên Chúa xét đoán.

Thánh Ambrôxiô

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau