Lễ Truyền Tin
TRUYỀN TIN VÀ THÔNG TRUYỀN CẢ CON NGƯỜI

Lời Chúa: Is 7,10-14 ; 8,10; Hr 10,4-10; Lc 1,26-38

Suy Niệm: TRUYỀN TIN VÀ THÔNG TRUYỀN CẢ CON NGƯỜI

Lễ Truyền Tin hằng năm được cử hành vào ngày 25/03, nhưng năm nay lại nhằm Tuần Thánh, nên được dời đến hôm nay. Thiên thần truyền tin trễ, ơn cứu độ có đến trễ không nhỉ?! − Đây là tin vui cứu độ, là chương trình Thiên Chúa đã dự tính cho loài người từ bao đời nay rồi, làm sao trễ được! Mà đây không chỉ là một bản tin, không chỉ loan truyền một bản tin, nhưng còn là thông truyền cả con người nữa. Thiên Chúa không chỉ gửi một tin nhắn, không chỉ sai thiên thần đến báo cho một tin vui, nhưng Thiên Chúa còn thông truyền chính Ngài cho loài người nữa!

Thư Hipri cho thấy chính Ngôi Lời Thiên Chúa đến làm người chứ không chỉ là sai các tiên tri đến như trước kia nữa:
“Thuở xưa, nhiều lần nhiều cách, Thiên Chúa đã phán dạy cha ông chúng ta qua các ngôn sứ; nhưng vào thời sau hết này, Thiên Chúa đã phán dạy chúng ta qua Thánh Tử.” (x. Hr 1,1-2).

Chính Con Thiên Chúa đến để nói lời Thiên Chúa và thực hiện thánh ý Thiên Chúa. Và trong công trình ấy, Đức Giêsu Kitô cũng cần đến sự cộng tác của con người. Những người này cũng cần có cùng một “tác phong” hết mình như vậy. Cô Maria và anh Giuse được mời gọi thay đổi dự định về cuộc đời mình và đi vào một hành trình đầy phiêu lưu. Các môn đệ của Đức Giêsu cũng phải thay đổi từ cách nhìn về Đấng Cứu Độ, về cách cứu độ của Thiên Chúa, thay đổi cả vận mệnh đời người của chính mình để có thể loan báo tin mừng về mầu nhiệm Vượt Qua!

Vậy thì được hưởng ơn cứu độ của Thiên Chúa không dễ nhỉ, vì phải đi vào bằng toàn thể con người, với vận mệnh của cuộc đời mình! Có phải tôi muốn đón nhận ơn cứu độ như người bấm nút ATM, chẳng vất vả gì nhưng phải được thật nhiều và mọi thứ như ý muốn?! Muốn làm khán giả thì không nhận được ơn cứu độ từ một vị Thiên Chúa thông truyền chính bản thân Ngài cho chúng ta!

LP. Giuse Nguyễn Trọng Sơn

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau