Kon Tum – 07/2019

Do Hai

Hai ngày cuối tháng bảy, GĐVSĐT có chuyến hành hương Đức Mẹ Tây Nguyên-Măng Đen. Cả đoàn khởi hành vào tối thứ sáu 26-07-2019. Đến Kontum vào sáng thứ bảy 27-07-2019, dừng 1 giờ để vệ sinh, ăn sáng, rồi đi vào buôn làng. Cả đoàn được chào đón của 500 em thiếu nhi và 400 hộ dân của 3 làng Kon Drei, Kon Relang và Kon Drixut.

Sau khi chia xẻ các phần quà với dân làng, cả nhà được đãi ăn trưa với món ăn đặc sản của vùng cao nguyên cơm lam, gà nướng và măng luộc thật ngon.

Rời buôn làng sau bữa trưa, cả nhà đến viếng Đức Mẹ Tây Nguyên-Măng Đen. Dâng lên Mẹ những lời kinh, tiếng hát. Và xin Mẹ luôn thương yêu, che chở và ban ơn cho GĐVSĐT cũng như từng gia đình nhỏ, từng người trong chuyến đi.

Trở về trung tâm thành phố, đoàn đến tham quan tòa giám mục giáo phận Kontum. Và được gặp giám mục địa phận Kontum, đức cha Alosio Vị.

Buổi tối, cả đoàn ăn tối và nghỉ tại nhà nghỉ giáo xứ Tân Huong, một giáo xứ lâu đời của Kontum.

Sáng chúa nhật 28-07-2019, cả đoàn tham dự thánh lễ tại nhà thờ Tân Hương, cũng là nhà thờ được xây bằng gỗ (nhưng có tường gạch). Lễ xong, cả đoàn ăn sáng rồi tham quan cầu treo và nhà rông thành phố.

Tạm biệt Kontum, cảm ơn thành phố với không khí trong lành, mát mẻ. Những buôn làng bình yên, những người dân hiền hòa. See you again.

Click vào đường link bên dưới để xem hình nhé.