Hiền lành và khiêm nhường trong lòng

Thứ Năm Tuần XV Mùa Thường Niên

Is 26,7-9.12.16-19
Mt 11,28-30

Lời Chúa

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Hiền lành và khiêm nhường trong lòng

Các bạn đừng để bị đánh lừa bởi dáng vẻ bề ngoài cũng như bởi tất cả những gì người ta nói với các bạn về Ngài. Đấng mà tôi giới thiệu với các bạn đúng là tình yêu và sự dịu dàng, nhưng Ngài cũng là Con Thiên Chúa. Ngài là Đấng Sáng Tạo nên thế giới, con người và vũ trụ! Ngài là kiến trúc sư vĩ đại nhất, nhà khoa học vĩ đại nhất, nhà toán học vĩ đại nhất, thầy thuốc vĩ đại nhất, Đấng vĩ đại nhất trong mọi sự, mọi thời và từ đời đời!

Người ta nói đến “kénose”… Đây là một thuật ngữ thần học nói đến việc Thiên Chúa đã huỷ mình ra không, bỏ trời cao để mặc lấy xác phàm của con người và chết cho họ. Và đúng như thế! Đấng mà tôi trình bày với các bạn hôm nay đã có thể ở yên trên các tầng trời, không cần nếm mùi đời sống nhân sinh và cái chết trên Thánh Giá, nếu như Ngài đã yêu chúng ta ít hơn. Vâng, Ngài đã có thể ở yên trên cao ấy, với Chúa Cha, vói các thánh và thiên thần của Ngài, thay vì đến nộp mình trong tay con người để cứu vớt họ và kết thúc cuộc đời như chúng ta đã biết!

Lòng khiêm nhường đối nghịch với sự kiêu ngạo. Thậm chí đó là sự vắng bóng hoàn toàn của kiêu ngạo. Và Đức Giêsu, vốn là Thiên Chúa, cũng chính là lòng khiêm nhường… Lòng khiêm nhường của Thiên Chúa, chính tình yêu bao la của Ngài dành cho con người đã buộc Ngài làm thế.

Isabelle Prêtre
Laissez-moi vous présenter Quelqu’un (Éditions Saint Augustin) 

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau