Hãy yêu mến kẻ thù

Thứ Ba Tuần XI Mùa Thường Niên

Thánh Giuliana Falconieri, trinh nữ
Thánh Rômualđô, viện phụ

1V 21,17-29
Mt 5,43-48

Lời Chúa

43 “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. 44 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. 45 Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. 46 Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao? 47 Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao? 48 Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm Anh Tuấn

Hãy yêu mến kẻ thù

Chúng ta là những người bệnh, và thật là đặc biệt khi chúng ta cũng đã ngạc nhiên biết bao vì có những người khỏe mạnh cho rằng cuộc sống có thể trở nên rất phong phú khi người ta bị bệnh, bởi đó cũng đã là tâm trạng của chúng ta khi mới chịu thử thách. Thử hỏi có ai hơn chúng ta, đã thoáng thấy bệnh tật như là một miền đất tan hoang khô cằn, đã thoáng thấy mình như bị suy sụp, bị hạ nhục vì không làm được điều mình muốn và cứ phải lệ thuộc kẻ khác! Thử hỏi ai hơn chúng ta đã đạt được mỗi ngày điều mà trước đây chúng ta xem là không thể! Chúng ta đã chẳng phải lần mò bước đi thật lâu trước khi khám phá ra sự phong phú và giá trị của những chân trời thiêng liêng đang mở rộng trước mắt chúng ta đó sao? Bệnh tật ư? Nhưng khi bệnh tật đổ xuống trên chúng ta, trong một thời gian dài, nó vẫn là điều mà những người mạnh khỏe đang thấy bây giờ: một vùng đất mà người ta không quen sống và nhất là không biết nguồn lợi của nó ra sao.

Và trong một thời gian dài, chúng ta cũng không biết rõ mình. Nếu như chúng ta cảm thấy mình có được một kinh nghiệm quý giá, khó lòng đạt tới, thì xin đừng quên rằng đó là một kinh nghiệm không thể truyền đạt. Vậy chúng ta nên hiểu rằng những người khỏe mạnh có thể không biết chúng ta, và không cảm nghiệm được tất cả ý nghĩa của lời kinh chân thành này của Schubert: “Ôi Lạy Chúa, xin ban phép cho một người mạnh mẽ và sáng trong bước ra thật rạng rỡ và sống động từ những tàn tích này”.

France Pastorelli
Lợi ích và sự cao cả của bệnh tật 
(Éditions Ouverture)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau