Giữa người với người

CHÚA NHẬT XXI MÙA THƯỜNG NIÊN

Gs 24,l-2a.l5-17.18b
Ep 5,21-32
Ga 6,54a.60-69

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, có nhiều môn đệ của Chúa Giêsu nói rằng: “Lời này chói tai quá! Ai nghe được!” Tự biết rằng các môn đệ đang lẩm bẩm về chuyện ấy, Chúa Giêsu nói với họ: “Điều đó làm các con khó chịu ư? Vậy nếu các con thấy Con Người lên nơi đã ở trước thì sao? Chính thần trí mới làm cho sống, chứ xác thịt nào có ích gì? Nhưng lời Ta nói với các con là thần trí và là sự sống. Nhưng trong các con có một số không tin”. Vì từ đầu Chúa Giêsu đã biết ai là những kẻ không tin, và kẻ nào sẽ nộp Người. Và Người nói: “Bởi đó, Ta bảo các con rằng: Không ai có thể đến với Ta, nếu không được Cha Ta ban cho”. Từ bấy giờ có nhiều môn đệ rút lui, không còn theo Người nữa. Chúa Giêsu liền nói với nhóm Mười Hai rằng: “Cả các con, các con có muốn bỏ đi không?” Simon Phêrô thưa Người: “Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời. Phần chúng con, chúng con tin và chúng con biết rằng: Thầy là Đấng Kitô Con Thiên Chúa”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

 

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Giữa người với người

Đức Giêsu không bao giờ rao giảng theo kiểu từ trên phán xuống để dằn mặt người nghe, nhưng bằng cách chia sẻ thân phận bình thường của chúng ta, với một chút uy quyền, để mong có chỗ mà gặp gỡ.

Mục đích trước tiên của Ngài không phải là truyền đạt một lý thuyết hay lấn át một đối thủ, nhưng là thiết lập một giao ước. Đó là điều mà người ta không bao giờ hoàn toàn đặt vào đầu được, bởi vì nó phải chạy vào trong tim: Khi Thiên Chúa nói, đó là để lập giao ước. Bởi vậy, nói về Chúa hay nói nhân danh Chúa đều không có nghĩa là truyền đạt một sứ điệp.

Người sứ giả thì quan trọng hơn sứ điệp, điều này không chỉ phát xuất từ mầu nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể, nhưng còn phát xuất từ mầu nhiệm Ba Ngôi. Quả vậy mầu nhiệm Ba Ngôi mặc khải cho chúng ta một Thiên Chúa gồm Ba Ngôi Vị hiệp thông với nhau, chứ không phải là một đại dương ánh sáng mênh mông, vô danh và vô ngôi vị. Tuy nhiên, nếu như điều thiết yếu của sứ điệp cần truyền đạt không nằm trong chính sứ điệp nhưng trong sự hiệp thông giữa các ngôi vị, thì lời rao giảng về nó cũng cần phải được truyền đạt ở giữa một cộng đoàn hữu hình. Sự hiệp thông, đó vừa là bàn tiệc Thánh Thể, vừa là cộng đoàn các tín hữu. Cần phải nói về Chúa, nhưng cũng cần phải lãnh nhận Mình và Máu của Ngôi Lời làm người.

Fabrice Hadjadj
Comment parler de Dieu aujourd’hui? (Salvator)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau