Giờ đã điểm

Thứ Sáu Tuần XXII Mùa Thường Niên

1 Cr 4,1-5
Lc 5,33-39

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, những người biệt phái và luật sĩ nói với Chúa Giêsu rằng: “Tại sao môn đồ của Gioan năng ăn chay và cầu nguyện, cả môn đồ của những người biệt phái cũng vậy, còn môn đệ của Thầy lại cứ ăn uống?” Người đáp lại rằng: “Các ông có thể bắt các bạn hữu đến dự tiệc cưới, ăn chay, đang khi tân lang còn ở với họ chăng? Nhưng sẽ đến những ngày mà tân lang phải đem đi khỏi họ, bấy giờ họ sẽ ăn chay trong những ngày ấy”.

Người còn nói với họ thí dụ này rằng: “Không ai xé miếng vải áo mới mà vá vào áo cũ; chẳng vậy, áo mới đã bị xé, mà mảnh vải áo mới lại không ăn hợp với áo cũ. Cũng chẳng ai đổ rượu mới vào bầu da cũ; chẳng vậy, rượu mới sẽ làm vỡ bầu da, rượu chảy ra và bầu da hư mất. Nhưng rượu mới phải đổ vào bầu da mới, thì giữ được cả hai. Và không ai đang uống rượu cũ mà lại thèm rượu mới, vì người ta nói: ‘Rượu cũ thì ngon hơn’ “.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Giờ đã điểm

Đức Kitô là Con Người, Người Tôi Tớ Đau Khổ, nhưng Ngài luôn ý thức mình là Vua, và làm chủ toàn bộ lịch sử của thế giới, để chuyển nó lại cho Thiên Chúa Cha. Điều này cho thấy rõ Ngài đi vào cuộc Khổ Nạn một cách hoàn toàn tự do. Cho dù bề ngoài ra sao, thì chính Ngài đang làm chủ các biến cố, và ngang qua lời nói cũng như hành vi, Ngài làm nên Sách Thánh, nhờ đó Ngài cho phép chúng ta hiểu được rằng Ngài đang hoàn thành công trình kỳ diệu của Thiên Chúa.

Ngài tự tin lặp đi lặp lại rằng những lời Ngài rao giảng sắp được thực hiện: “Con Người ra đi theo như lời đã chép về Người” (Mc 14,21). “Giờ đã điểm. Này Con Người bị nộp vào tay phường tội lỗi” (Mc 14,41).

Ngài ý thức sâu xa rằng mình đang hoàn thành ý định của Thiên Chúa, đến nỗi Ngài không dừng lại ở những mưu toan của những kẻ muốn phá đám chương trình của Thiên Chúa. Ngài biết rằng những mưu toan ấy dứt khoát sẽ phải nương theo Ý Thiên Chúa: Ngài nói với các môn đệ như sau: “Anh em biết đó, chỉ còn hai ngày nữa là đến Lễ Vượt Qua, và Con Người sẽ bị nộp để chịu đóng đinh vào thập giá” •

M.J. Le Guillou
L’innocent (Cerf)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau