Giải thoát

Thứ Sáu trong tuần XXXIII mua thường niên

Thánh Clémente I, Giáo hoàng, tử đạo
Thánh Côlumbanô, viện phụ

Kh 10,8-11
Lc 19,45-48

Lời Chúa

“Các ngươi đã biến đền thờ Thiên Chúa thành sào huyệt trộm cướp”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu vào đền thờ, Người liền xua đuổi các người buôn bán tại đó và phán bảo họ rằng: “Có lời chép rằng: Nhà Ta là nhà cầu nguyện, các ngươi đã biến thành sào huyệt trộm cướp”. Và hằng ngày Người giảng dạy trong Đền thờ. Các thượng tế, luật sĩ và kỳ lão trong dân tìm cách hại Người, nhưng họ không biết phải làm cách nào, vì dân chúng hết thảy đều chăm chú nghe Người.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Giải thoát

Một trong những sứ mệnh đặc biệt của Đấng Mêsia, đó là giải thoát những ai bị giam cầm. Ngài lôi kéo con người ra khỏi quyền lực của tối tăm! Tin Mừng do Đức Giêsu loan báo không thể tách rời khỏi những hành vi cứu độ mà Ngài thực hiện để giúp cho những người bệnh tật, tội lỗi, bị quỷ ám. Đức Giêsu đến để giải thoát, cứu giúp, trừ quỷ cho “tất cả những ai bị quyền lực sự dữ đè nén”.

Nếu như ai đó không còn làm chủ ở nhà mình nữa, thì kẻ ấy cần phải được giải thoát. Người ta có thể bị ràng buộc bởi tội lỗi, và một thói quen xấu có thể trở thành dây trói. Người ta muốn tự do lao mình vào đó: Chẳng hạn, người ta có thể uống rượu vì thích thú hay vì cứng đầu, vì bệnh hoạn hay vì một nhu cầu không kiểm soát được. Kẻ nào không thể thoát ra khỏi một thói quen khiến mình đau khổ, thì giống như bị trói, bị xiềng, bị cột chặt, phải lệ thuộc… Điều này không hề phù hợp với tự do của chúng ta, sự tự do làm con cái Thiên Chúa, sự tự do mà Thiên Chúa tiền định khi tạo thành chúng ta.

Một khi đã bước vào trong thói quen xấu không kiểm soát được, ý chí như trở nên bất toại. Người ta ở lì trong tội, trong sự trói buộc. Việc hoán cải trở nên thật khó khăn, vì người ta đã quen ở trong tình trạng ấy mất rồi. Sở dĩ ta không còn làm chủ ở nhà mình, là vì có một tên chủ khác cao tay ấn hơn ta, và ta đang làm nô lệ cho hắn.

Frère Rémi
Veux-tu guérir? (Cerf)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau