Được sai vào thế gian

CHÚA NHẬT 7 PHỤC SINH
CHÚA THĂNG THIÊN

Cv 1,1-11
Ep 1,17-23
Mc 16,15-20

Lời Chúa

15Người nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. 16Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. 17Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ.”
19Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. 20Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

Được sai vào thế gian

Các phương tiện truyền thông thường chỉ đưa tin về những “minh tinh” đang làm nổ tung màn ảnh: đức giáo hoàng công du, những ngày đại hội giới trẻ thế giới, đức giám mục Di Falcocùng với ba linh mục ca sĩ (800,000 đĩa nhạc được bán ra), cuộc hôn nhân của hoàng tử William, lễ phong chân phước ĐGH Gioan Phaolô II,v.v… Những sự kiện này được đưa lên màn hình, đúng là những sự kiện truyền thông thời đại điện tử (medias-events). Còn Các giáo hội địa phương thì đã quá nhiều lần bị giản lược thành các định chế, nặng về nghi thức.

Ngoài ra, cộng đoàn công giáo còn bị xem là già nua và quá thiên về phẩm trật, đang chuyển tải một sứ điệp nặng tính luân lý và lỗi thời. Những hình ảnh biếm họa này không phải là một bức tranh trung thực về Dân Thiên Chúa. Sự chênh lệch đôi khi thật đáng kể. Những người nghèo khổ, thấp hèn, bé mọn của thế giới này chẳng phải là đã quá nhiều lần bị các phương tiện truyền thông xa lánh? Người ta thực sự biết gì về sinh hoạt của một cơ sở từ thiện? Của một đội tình nguyện viên giáo lý? Của một nhóm giúp người trẻ bước vào đời sống hôn nhân? Các tờ báo giáo xứ mở ra theo hướng này. Các giáo phận có nhiệm vụ khuyến khích ngành truyền thông đánh giá đúng những công việc ấy, tuy nhỏ nhặt nhưng lại đang từng ngày góp phần xây dựng một Hội Thánh luôn “tỏa rạng Tin Mừng” hơn.

Jean-Claude Boỉllat et François-Xavier Amherdt
Web & Co et pastorale (Éditions Saint Augustin)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau