Đức Kitô sống trong tôi

THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH
Thứ bảy đầu tháng
Thánh Gioan Lasan, Linh mục, sáng lập Dòng Các Sư Huynh

Cv 4, 13-21
Mc 16, 9-15

Lời Chúa

9Sau khi sống lại vào lúc tảng sáng ngày thứ nhất trong tuần, Đức Giê-su hiện ra trước tiên với bà Ma-ri-a Mác-đa-la, là kẻ đã được Người trừ cho khỏi bảy quỷ. 10Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng sống với Người mà nay đang buồn bã khóc lóc. 11Nghe bà nói Người đang sống và bà đã thấy Người, các ông vẫn không tin.

12Sau đó, Người tỏ mình ra dưới một hình dạng khác cho hai người trong nhóm các ông, khi họ đang trên đường đi về quê. 13Họ trở về báo tin cho các ông khác, nhưng các ông ấy cũng không tin hai người này.

14Sau cùng, Người tỏ mình ra cho chính Nhóm Mười Một đang khi các ông dùng bữa. Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng, bởi lẽ các ông không chịu tin những kẻ đã được thấy Người sau khi Người trỗi dậy. 15Người nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.

Đức Kitô sống trong tôi

Thánh Phaolô có một diễn từ nói về lòng can đảm, trong đó sức mạnh của tâm hồn được nuôi dưỡng không phải bằng sự chiến thắng bản thân, nhưng nhờ việc nhận biết có một Đấng Khác đang sống trong mình. Điều giúp chúng ta sống sót trong những lúc hoảng loạn, đó là nhìn vào kho tàng mà chúng ta đang mang trong những chiếc bình dễ vỡ.

Mà kho tàng ấy là dấu ấn của một Vị Thiên Chúa đã chọn mặc khải quyền năng Ngài qua sự bất lực của một người bị đóng đinh thập giá, để cho chúng ta thấy rằng sự bất lực không nhất thiết phải bị xem như một ngõ cụt, nhưng nó có thể trở thành “một quyền năng khác”. Kho tàng này không có vẻ gì hào nhoáng, nó chiếu sáng với những ai biết nhắm mắt. Đó là một ánh sáng nội tâm, huyền diệu đứng trên sự chết, ánh sáng được ban cho hết thảy mọi người khi nó tỏa rạng trên khuôn mặt Đức Kitô.

Và “ngọn đèn nhỏ” ấy làm nên tất cả sự khác biệt. Nó giúp người ta, tuy “bị đè bẹp, nhưng không vỡ vụn trong ngõ cụt, bị xua đuổi, loại trừ nhưng không tuyệt vọng”… Và điều đó thay đổi cái nhìn về sự sống… Lòng can đảm đích thực có phải là tư thế mà tác giá thánh vịnh nói tới?; “Tôi vẫn tin, cả khi mình đã nói: Ôi nhục nhã ê chề” (Tv 116, 10).

Francine CarrilloPanorama

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau