Đức Kitô của tình hiệp thông

Thứ năm, tuần hai Mùa Phục Sinh

Cv 5,27-33
Ga 3,31-36

Lời Chúa

31Đấng từ trên cao mà đến thì ở trên mọi người; kẻ từ đất mà ra thì thuộc về đất và nói những chuyện dưới đất. Đấng từ trời mà đến thì ở trên mọi người; 32Người làm chứng về những gì Người đã thấy đã nghe, nhưng chẳng ai nhận lời chứng của Người. 33Ai nhận lời chứng của Người, thì xác nhận Thiên Chúa là Đấng chân thật. 34Quả vậy, Đấng được Thiên Chúa sai đi, thì nói những lời của Thiên Chúa, vì Thiên Chúa ban Thần Khí cho Người vô ngần vô hạn. 35Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người. 36Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời; còn kẻ nào không chịu tin vào người Con thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên kẻ ấy.”

Đức Kitô của tình hiệp thông

Nhiều anh em của tôi, khi gặp gỡ các bạn trẻ trong những quốc gia rất khác nhau, đều cho rằng có nhiều người đang tìm kiếm Đức Kitô, nhưng một cách riêng lẻ, chứ không phải tìm kiếm Ngài trong tình hiệp thông với Thân Thể Ngài. Ý nghĩa của mầu nhiệm Hội Thánh đang bị lu mờ. Nếu như không có sự lãng quên Đức Kitô trong tình hiệp thông với Thân Thể Ngài, Hội Thánh Ngài, thì chúng ta đâu cần phải mất bao nhiêu sức lực, với anh em tôi, để tụ họp các bạn trẻ, để tự vấn với họ, không chi ở Taizé, mà còn ở nhiều nơi, ở Tây Âu, ở Đông Âu, hoặc các lục địa khác.

Tuần này sang tuần nọ, tổ chức những cuộc gặp gỡ liên lục địa, đón tiếp những bạn trẻ đến đây để cầu nguyện và tìm về nguồn cội của đức tin, sự mong chờ của chúng ta ngày càng thêm sinh động; đó là làm sao cho mỗi người khám phá ra Đức Kitô, không phải một cách lẻ loi, nhưng là “Đức Kitô của tình hiệp thông”, đang hiện diện một cách viên mãn trong mầu nhiệm hiệp thông là chính Hội Thánh. Ở trong lòng mầu nhiệm ấy, biết bao bạn trẻ có thể liều mình dấn thân cho tha nhân, dâng hiến cả cuộc đời để trở thành những người kiến tạo niềm tin tưởng, sự hòa giải, không chỉ giữa bạn trẻ với nhau, nhưng còn giữa tất cả mọi thế hệ, từ người già đến em bé.

Sư Huynh Roger de Taizé
Tình Yêu Ngài là một ngọn lửa (Les Presses de Taizé)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau