[vc_row][vc_column width=”1/2″][vc_column_text]13.01.2018 – Thứ bảy Tuần 1 thường niên
1 Sm 9, 1-4. 17-19; 10, la
Mc 2, 13-17[/vc_column_text][/vc_column][vc_column width=”1/2″][vc_column_text]

Thánh Hilariô, Giám mục, tiến sĩ Hội thánh

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_column_text]

Lời Chúa

¹³Đức Giê-su lại đi ra bờ Biển Hồ. Toàn thể dân chúng đến với Người, và Người dạy dỗ họ. ¹⁴Đi ngang qua trạm thu thuế, Người thấy ông Lê-vi là con ông An-phê, đang ngồi ở đó. Người bảo ông : “Anh hãy theo tôi !” Ông đứng dậy đi theo Người.
¹⁵Khi Đức Giê-su đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và người tội lỗi cùng ngồi ăn với Đức Giê-su và các môn đệ, vì họ đông và đi theo Người. ¹⁶Những kinh sư thuộc nhóm Pha-ri-sêu thấy Người ăn uống với những kẻ tội lỗi và người thu thuế, thì nói với các môn đệ Người : “Sao ông ấy ăn với bọn thu thuế và quân tội lỗi ?” ¹⁷Nghe thấy thế, Đức Giê-su nói với họ : “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.”

Đón nhận Thiên Chúa

Đức Maria là ai? Không thể giản lược chủ đề này vào chuyện kể lể tràng giang đại hải về cuộc đời của Mẹ. Nhưng Mẹ mời gọi mỗi người chúng ta dám dấn thân, một cuộc dấn thân đơn sơ và có thể là đắt giá, dấn thân dâng mình sống như Mẹ, trong việc đón nhận, sẵn sàng, tìm kiếm Thiên Chúa.

Nói như thế, tức là muốn nói điều chính yếu sau đây: Mẹ Maria chính là mẫu gương cho mỗi người noi theo, không phân biệt nam hay nữ. Ai ai trong chúng ta cũng được mời gọi đi theo một hành trình tương tự: Đón nhận Chúa bằng cách cưu mang Người trong đời sống thiêng liêng của mình, giống như Mẹ đã cưu mang Chúa trong đời sống của Mẹ, một hình ảnh gợi lên rất nhiều điều phong phú. Bấy giờ, tuy không có bụng mang dạ chửa, tuy không có sứ thần Gabriel, thì Thiên Chúa vẫn ở trong lòng con người.

Vậy thì việc truyền tin nên được hiểu như thế nào? Đó là việc truyền tin trong nội tâm, qua sự lắng nghe một tiếng nói bên trong, tương tự như lời sứ thần. Mỗi người chúng ta ai cũng có thể lắng nghe như thế. Những con đường này đã được khai phá… Chính các nhà thần bí, không phân biệt nam hay nữ, đã đi tiên phong: Họ đã theo chân các Giáo phụ người Hy Lạp khai triển chủ đề “Thiên Chúa ở trong lòng con người” như là một biến thể của chủ đề “cưu mang”.

Anne Soupa
Mười hai người phụ nữ trong cuộc đời Đức Giêsu

(Salvator)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau