Đối thoại giữa những người đi tìm Chúa

Thứ Năm Tuần XXVI Mùa Thường Niên

Thứ Năm đầu tháng
Thánh Phanxicô Assisi, sáng lập Dòng Anh Em Hèn Mọn

G 19,21-27
Lc 10,1-12

Lời Chúa

“Sự bằng an của các con sẽ đến trên người ấy”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người, đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. Các con hãy đi. Này Thầy sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: ‘Bình an cho nhà này’. Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ.

“Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: ‘Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi’. Khi vào thành nào mà người ta không tiếp đón các con, thì hãy ra giữa các phố chợ và nói: ‘Cả đến bụi đất thành các ngươi dính vào chân chúng tôi, chúng tôi cũng xin phủi trả lại các ngươi. Nhưng các ngươi hãy biết rõ điều này: Nước Thiên Chúa đã đến gần’. Thầy bảo các con, ngày ấy, thành Sôđôma sẽ được xử khoan dung hơn thành này”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

 Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

“Đừng đi tìm Chúa trong sách vở”.
                               Julien Green

Đối thoại giữa những người đi tìm Chúa

Sở dĩ đức giáo hoàng đã chọn tươc hiệu Phanxicô, đó là vì “Vị Thánh Nghèo thành Assisi”. Cũng bởi thế mà trong suốt triều đại của mình, ngài luôn kêu gọi mọi người Công giáo cũng như toàn thể nhân loại thực hành nền linh đạo của thánh Phanxicô: Chúc tụng Thiên Chúa, đồng thời tìm kiếm an bình nội tâm, kết hợp với tôn trọng môi trưòmg, đòi hỏi công lý cho những người dễ bị tổn thương nhất, và đối thoại giữa những người đi tìm Chúa.

Theo đường hướng đó, không thể thực sự sống đời Kitô hữu nếu không có ý thức nhạy cảm về môi trường. Bởi vì Đấng Tạo Hóa đã ủy thác cho chúng ta ngôi vườn thiên nhiên, theo sách Sáng Thế Ký, nên chúng ta được kêu gọi tiếp tục công trình tạo dựng ấy, trong sức mạnh của Thần Khí.

Như vậy, Kinh Thánh mời gọi chúng ta hiệp thông sâu xa với toàn thể thế giới, nhân danh chính niềm tin vào Đức Giêsu Kitô, Vua vũ trụ. Thay vì trốn chạy trong cuộc đua tiêu thụ điên cuồng, người Kitô hữu tìm thấy hạnh phúc của mình trong việc “giảm phát”, “giảm bớt nhu cầu”.

François-Xavier Amherdt

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau