Điều tôi tin

Thứ Tư Tuần XVIII Mùa Thường Niên

Thánh Đaminh, Linh mục,
sáng lập Dòng Anh Em Thuyết Giáo

Gr 31,1 -7
Mt 15,21-28

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, ra khỏi đó, Chúa Giêsu lui về miền Tyrô và Siđon, thì liền có một bà quê ở Canaan từ xứ ấy đến mà kêu cùng Người rằng: “Lạy Ngài là con Vua Đavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm”.

Nhưng Người không đáp lại một lời nào. Các môn đệ đến gần Người mà rằng: “Xin Thầy thương để bà ấy về đi, vì bà cứ theo chúng ta mà kêu mãi”. Người trả lời: “Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc nhà Israel”.

Nhưng bà kia đến lạy Người mà nói: “Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi”. Người đáp: “Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó”. Bà ấy đáp lại: “Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống”.

Bấy giờ, Chúa Giêsu trả lời cùng bà ấy rằng: “Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy”. Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Điều tôi tin

Vào ngày 8 tháng tám năm 1966, tôi ghi trong nhật ký: Mình đang ở đâu đây? Câu hỏi này chỉ có một nghĩa thôi sao? Tôi đã tránh né nó suốt năm vừa qua. Và nay nó trở lại, ám ảnh tôi hơn bao giờ hết. Giống như thánh Bênađô, tôi nhiều lần tự hỏi: “Tại sao anh ở đây?” Năm này tôi 30 tuổi rồi! Tuổi lên đường lập nghiệp, tuổi đưa ra những chọn lựa về lâu dài. Thừa tác vụ của tôi xem ra không hữu hiệu. Và ý tưởng đó đè nặng tim tôi.

“Và Ngài đã làm người”. Vậy thì phải bắt đầu bằng con người. Nhưng tôi có phải chỉ làm người thôi không? Nếu phải, thì cần gì tiếp tục cuộc đời giáo sĩ. Sứ điệp Kitô giáo có vượt trên “phúc làm người”? Nhưng trong bối cảnh này, từ “vượt trên” có nghĩa gì? Và cái “phúc làm người” mà tôi có thể đề nghị, thực chất là gì? Câu hỏi này cho thấy cơn khủng hoảng của đạo Công giáo thời nay. Nó trầm trọng hơn  điều mà người ta muốn làm cho chúng ta tưởng nhiều. Tôi sẽ phải viết ra “Điều tôi tin”.

Đúng vậy, tôi đang tin gì đây? Đâu là những xác tín của tôi? Không phải là những xác tín của ngày hôm qua, hay của ngày mai, nhưng là những xác tín đang làm cho tôi sống ngày hôm nay. Đặt ra câu hỏi này, cũng là bắt buộc mình phải đưa ra một lựa chọn có tính cách hiện sinh.

Guy Musy, o.p.
Eclaircie 1962-1970, In illo tempore (Éditions La Sarine) 

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

 

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau