Điều thúc đẩy chúng ta ra đi

Thứ Hai Tuần XXIV Mùa Thường Niên

Thánh Robertô Bellarminô, Giám mục,Tiến sĩ

1Cr 11,17-26.33
Lc 7,1-10

Lời Chúa

Khi ấy, lúc Chúa Giêsu đã nói với dân chúng xong, Người vào Capharnaum. Bấy giờ một viên sĩ quan có tên đầy tớ thân tín bị bệnh gần chết. Nghe nói về Chúa Giêsu, ông sai vài người kỳ lão Do-thái đi xin Người đến cứu chữa đầy tớ ông. Họ đến gần Chúa Giêsu và van xin Người rằng: “Ông ta đáng được Thầy ban cho ơn đó, vì thật ông yêu mến dân ta, và chính ông đã xây cất hội đường cho chúng ta”. Chúa Giêsu đi với họ, và khi Người còn cách nhà viên sĩ quan không bao xa, thì ông này sai mấy người bạn đến thưa Người rằng: “Lạy Thầy, không dám phiền Thầy hơn nữa, vì tôi không xứng đáng được Thầy vào nhà tôi, cũng như tôi nghĩ tôi không xứng đáng đi mời Thầy, nhưng xin Thầy phán một lời, thì đầy tớ tôi được lành mạnh. Vì tôi cũng chỉ là một sĩ quan cấp dưới, (tuy nhiên) tôi có những lính dưới quyền tôi, tôi bảo người này đi, thì nó đi; bảo người khác lại, thì nó lại; và bảo đầy tớ tôi làm cái này, thì nó làm”.

Nghe nói thế, Chúa Giêsu ngạc nhiên và quay lại nói với đám đông theo Người rằng: “Ta nói thật với các ngươi, cả trong dân Israel, Ta cũng chẳng thấy lòng tin mạnh mẽ như vậy”. Và những người được sai đi, khi về tới nhà, thấy tên đầy tớ lành mạnh.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Điều thúc đẩy chúng ta ra đi

Điều mà chúng ta có chung với nhau, đó là một chuyển động vừa hoàn toàn thể lý vừa hoàn toàn nội tâm, gồm cả thân thể, ánh nhìn, sự lắng đọng đi tìm Thiên Chúa, đi tìm tha nhân, mở lòng ra đòi hỏi hiện hữu mà không quay lại phía sau, không qui hướng về mình.

Điều qui tụ chúng ta, đó không chỉ là một nơi chốn mà người ta có thể xác định vị trí, một giáo lý được phổ biến ra, hay một tập thể gồm những dấu chỉ phân biệt. Điều qui tụ chúng ta, đó cũng là điều thúc đẩy chúng ta ra đi. Điều chúng ta kêu cầu, đó là Thần Khí thúc đẩy chúng ta ra đi, hành động, hiện diện, liên đới, cùng hòa với nhau bản nhạc đa dạng gồm nhiều phần khác biệt, tìm thấy trong lời nói của người khác con đường, sự khởi đầu và sự mạnh dạn cho lời nói của chính chúng ta: Và điều này không dính dáng gì tới tất cả những gì mà các kỹ thuật truyền thông đang tìm kiếm; đó là một cuộc phiêu lưu hoàn toàn khác.

Với những sự khác biệt từ nay mang đầy ý nghĩa ấy, chúng ta cảm thấy được đưa dẫn đến việc xây dựng một thế giới có thể ở được, một thế giới không loại trừ ai, bởi vì không một người nào, cho dù là người cùng khốn nhất, lại có thể thiếu vắng nơi khuôn mặt của Tình Yêu, tức khuôn mặt của chính Đức Kitô. Thật vậy, Ngài chính là khuôn mặt đa dạng bao gồm tất cả mọi khuôn mặt ấy, nhưng lại không phải là một khuôn mặt cụ thể nào trong số họ.

Françoise Le Corre
Le centre de gravité (Bayard – Christus)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau