Để tái lập sự sống (17.01.2018 – Thứ tư, tuần thứ 2 mùa thường niên)

Thánh Antôn, viện phụ

1Sm 17, 32-33. 37. 40-51
Mc 3, 1-6

Lời Chúa

¹Đức Giê-su lại vào hội đường. Ở đó có một người bị bại một tay.. ²Họ rình xem Đức Giê-su có chữa người ấy ngày sa-bát không, để tố cáo Người.³Đức Giê-su bảo người bại tay : “Anh trỗi dậy, ra giữa đây !”⁴Rồi Người nói với họ : “Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết người ?” Nhưng họ làm thinh.⁵Đức Giê-su giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn bực vì lòng họ chai đá. Người bảo anh bại tay : “Anh giơ tay ra !” Người ấy giơ ra, và tay anh trở lại bình thường.⁶Ra khỏi đó, nhóm Pha-ri-sêu lập tức bàn tính với phe Hê-rô-đê chống Đức Giê-su, để tìm cách giết Người.

Để tái lập sự sống

Những ai đã chăm chú lắng nghe bài Tin Mừng hôm nay đều biết lý do tại sao Chúa Tể trên trời lại đi vào trong một ngôi nhà tầm thường dưới đất này.

Do lòng nhân hậu, Chúa đã đến cứu giúp mọi người, nên ta cũng đừng ngạc nhiên tại sao chỗ nào Ngài cũng bước vô. “Đi đến nhà ông Phêrô, Đức Giêsu thấy bà mẹ vợ ông đang lên cơn sốt”. Đó là lý do dẫn Ngài đến nhà ông Phêrô: Chẳng phải mong ước được ngồi vào bàn, nhưng là tình trạng yếu ớt của người bệnh; chẳng phải vì nhu cầu dùng bữa, nhưng là dịp để ra tay chữa lành.

Ngài đã đến để thực hiện quyền năng Thiên Chúa, chứ không phải để dự tiệc với con người, bởi ở nhà ông Phêrô hôm ấy, không phải người ta đang rót rượu, nhưng là đang nhỏ lệ…

Như vậy, Đức Kitô đã không vào nhà ông Phêrô để hưởng dùng lương thực, nhưng là để tái lập sự sống. Ngài đã xuống thế gian này để dẫn ta đi với Ngài: Ngài không đến để tìm kiếm những gì chúng ta đang sở hữu.

Thánh Phêrô Kim Ngôn

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau