Để anh em sinh hoa trái

Thứ Sáu đầu tháng
Thánh Antoninô, Giám mục

Cv 15,22-31
Ga 15,12-17

Lời Chúa

12 Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. 13Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. 14Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. 15Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.

16Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em. 17Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.

Để anh em sinh hoa trái

Tôi muốn trình bày đôi điều về lợi ích của sự dữ. Tôi không muốn nói là có thể có cái gì tốt trong tội lỗi, nhưng đúng hơn tôi muốn đề cập đến những thực tế này – đau khổ, bệnh tật, nghèo đói, bách hại, và chết chóc – vốn đang làm nên điều mà người ta gọi là “vấn đề sự dữ”.

Ai có thể tìm thấy gì hữu ích trong tất cả thứ này? Câu trả lời đó là có những người, cả nam lẫn nữ, đã vác lấy thập giá mình và theo Đức Kitô, bởi nhờ thế mà họ trở nên môn đệ của Ngài, và với tư cách ấy, họ có thể học biết không những thực tế của đau khổ, mà cả thực tế của sự phục sinh, tức là sự sống vói Đức Kitô và trong Đức Kitô.

Chúa đã nói với các môn đệ hãy vác lấy thập giá mình, và chúng ta cần nhắc lại cho nhau rằng vấn đề quan trọng không phải là bày tỏ tình cảm về thập giá: thập giá là biểu tượng đen tối của sự khinh miệt, của cơn hấp hối kéo dài, của xấu xa chết chóc. Cũng giống như là Chúa chắc hẳn đã nói: “Hãy theo tôi và anh em chỉ có thể nhận được thập giá làm phần thưởng”.

Khi chịu chết, Chúa chúng ta đã chu toàn hy lễ duy nhất hoàn hảo và đầy đủ để xóa bỏ tất cả tội lỗi thế gian.

Mẹ Têrêsa
De la souffrance à la joie (Cerf)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau