Đau khổ và niềm vui

Thứ Năm Tuần XVIII Mùa Thường Niên

Thánh Têrêxa Bênêđìcta Thánh Giá, trinh nữ, tử đạo,
Thánh Giulianô và Thánh Marcianô, cùng các bạn, tử đạo

Gr 31,31-34
Mt 16,13-23

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt thành Cêsarêa Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: “Người ta bảo Con Người là ai?” Các ông thưa: “Người thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một tiên tri nào đó”. Chúa Giêsu nói với các ông: “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?” Simon Phêrô thưa rằng: “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Chúa Giêsu trả lời rằng: “Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được. Thầy sẽ trao cho con chìa khoá Nước trời. Sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở”. Bấy giờ Người truyền cho các môn đệ đừng nói với ai rằng Người là Đức Kitô.

Kể từ đó, Chúa Giêsu bắt đầu tỏ cho các môn đệ thấy: Người sẽ phải đi Giêrusalem, phải chịu nhiều đau khổ bởi các kỳ lão, luật sĩ và thượng tế, phải bị giết, và ngày thứ ba thì sống lại. Phêrô kéo Người lại mà can gián Người rằng: “Lạy Thầy, xin Chúa giúp Thầy khỏi điều đó. Thầy chẳng phải như vậy đâu”. Nhưng Người quay lại bảo Phêrô rằng: “Hỡi Satan, hãy lui ra đàng sau Thầy: con làm cho Thầy vấp phạm, vì con chẳng hiểu biết những sự thuộc về Thiên Chúa, mà chỉ hiểu biết những sự thuộc về loài người”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Đau khổ và niềm vui

Sự kết hiệp với Đức Kitô là niềm hạnh phúc của chúng ta, và việc càng ngày càng được kết hiệp với Ngài là phúc lành của chúng ta trên trái đất này, bởi thế tình yêu dành cho thập giá không hề mâu thuẫn với niềm vui được làm con cái Thiên Chúa. Giúp vác thập giá của Đức Kitô đem lại một niềm vui thuần khiết và sâu xa. Những ai được ban cho khả năng và sức mạnh này – những người xây dựng Nước Trời – đúng là những người con đích thực của Thiên Chúa.

Lòng yêu mến đặc biệt dành cho con đường thập giá cũng không có nghĩa là tiếc nuối vì thấy ngày Thứ Sáu Tuần Thánh đã qua và công trình cứu chuộc đã hoàn tất: Chỉ những người được giải thoát, những người con của ân sủng, mới có thể mang lấy thập giá Đức Kitô. Chỉ có sự kết hiệp với tướng lãnh sự sống mới mang tới cho đau khổ của con người một sức mạnh đền bù tội lỗi.

Chịu đau khổ và tìm thấy trong đó hạnh phúc của mình, ngẩng cao đầu và tiến bước trên những con đường gồ ghề và lầy lội của trần gian này mà vẫn cùng với Đức Kitô ngự bên hữu Chúa Cha; vui buồn cùng với con cái thế gian mà vẫn không ngừng hát khen chúc tụng Thiên Chúa cùng với ca đoàn các thiên thần, đó là cuộc đời người tín hữu cho đến khi bình minh của mùa xuân vĩnh cửu ló dạng.

Thánh Têrêxa Bênêđicta Thánh Giá
(Edith Stein)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau