Đặt mình trước mặt Chúa

Thứ bảy Tuần 4 Mùa Chay

Thánh Patriciô, Giám mục

Gr 11, 18-20
Ga 7, 40-53

Lời Chúa

⁴⁰Trong đám đông, có những người nghe các lời ấy thì nói: “Ông này thật là vị ngôn sứ.” ⁴¹Kẻ khác nói rằng: “Ông này là Đấng Ki-tô.” Nhưng có kẻ lại bảo: “Đấng Ki-tô mà lại xuất thân từ Ga-li-lê sao ? ⁴²Nào Kinh Thánh đã chẳng nói: Đấng Ki-tô xuất thân từ dòng dõi vua Đa-vít và từ Bê-lem, làng của vua Đa-vít sao ?” ⁴³Vậy, vì Người mà đám đông đâm ra chia rẽ. ⁴⁴Một số trong bọn họ muốn bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay hại Người. ⁴⁵Các thuộc hạ trở về với các thượng tế và người Pha-ri-sêu. Họ liền hỏi chúng: “Tại sao các anh không điệu ông ấy về đây ?” ⁴⁶Các thuộc hạ trả lời: “Xưa nay chưa hề có người nào nói năng như thế !” ⁴⁷Người Pha-ri-sêu liền nói với chúng: “Cả các anh cũng bị mê hoặc rồi sao? ⁴⁸Trong hàng thủ lãnh hay trong giới Pha-ri-sêu, đã có ai tin vào ông ấy đâu? ⁴⁹Còn đám đông này, thứ người không biết Lề Luật, đúng là quân bị nguyền rủa!” ⁵⁰Trong nhóm Pha-ri-sêu, có một người tên là Ni-cô-đê-mô, trước đây đã đến gặp Đức Giê-su; ông nói với họ: ⁵¹“Lề Luật của chúng ta có cho phép xét xử, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không ?” ⁵²Họ đáp: “Cả ông nữa, ông cũng là người Ga-li-lê sao? Ông cứ nghiên cứu, rồi sẽ thấy: không một ngôn sứ nào xuất hiện từ Ga-li-lê cả.” ⁵³Sau đó, ai nấy về nhà mình.

Đặt mình trước mặt Chúa

Tôi đây. Tôi đã vào phòng. Đóng cửa lại. Tôi ngồi hay tôi quỳ. Tôi đến đúng giờ, với cuộc hẹn tình yêu. Thiên Chúa hiện diện ở đó. Còn tôi thì chưa hiện diện hoàn toàn: đúng là tôi đã đóng cửa phòng tôi, theo nghĩa vật lý, nhưng chưa theo nghĩa thiêng liêng. Tất cả mọi phương pháp cầu nguyện đều nói thế, kể từ lần đầu tiên khi người ta cố gắng nói về cầu nguyện: cầu nguyện, điều này bắt đầu bằng việc đặt mình trước mặt Chúa.

Đặt mình hoàn toàn. trước Sự Hiện Diện của Chúa, Đấng đang có mặt ở đó (Đức Giêsu nói với chúng ta: “Cha của anh đang ở đó”). Bỏ ra ngoài mọi bề bộn, mọi âu lo, mọi đau khổ, mọi vấn đề. Nếu như những thứ ấy quá nặng nề vào lúc này, thì hãy dành ra giây lát đặt chúng dưới chân thánh giá, rồi cứ để chúng ở đó, và hãy hoàn toàn thực sự quay về phía Chúa, Đấng đang có mặt ở đó.

Vấn đề không phải là đọc kinh, nhưng mà là đi vào trong sự hiện diện của Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, của Ba Ngôi Thiên Chúa, và biết rằng Ngài đang thực sự có mặt ở đó. Biết rằng tôi đang thực sự ở trước mặt Ngài. Đức Giêsu nói với tôi: “Cha của anh đang ở đó”.

Paulette Boudet
Xin cho con tìm thấy Ngài (Le Sarment – Fayard)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau