Con trai bà Maria

Thứ Bảy strong tuần XXXII mùa thường niên

Thánh Elisabeth Hungari

3 Ga 5-8
Lc 18,1-8

Lời Chúa

“Thiên Chúa sẽ minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ một dụ ngôn, dạy các ông phải cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng mà rằng:

“Trong thành kia, có một vị thẩm phán không kính sợ Thiên Chúa, cũng không kiêng nể người ta. Trong thành đó lại có một bà goá đến thưa ông ấy rằng: ‘Xin ông minh oan cho tôi khỏi tay kẻ thù’. Trong một thời gian lâu dài, ông không chịu, nhưng sau đó ông nghĩ rằng: ‘Mặc dầu ta không kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng kính nể người ta, nhưng vì bà goá này cứ quấy rầy ta mãi, nên ta sẽ xử cho bà ấy, kẻo bà ấy đến mãi làm ta nhức óc’ “.

Rồi Chúa phán: “Các con hãy nghe lời vị thẩm phán bất lương nói đó. Vậy Thiên Chúa lại không minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người đêm ngày, mà khoan giãn với họ mãi sao? Thầy bảo các con, Chúa sẽ kíp giải oan cho họ. Nhưng khi Con Người đến, liệu sẽ còn gặp được lòng tin trên mặt đất nữa chăng?”

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Con trai bà Maria

Trong các trình thuật Tin Mừng, nhiều lần chúng ta thấy Đức Giêsu quả quyết và xác định rõ, đối với những đòi hỏi của Nước Trời, quan niệm của người Do Thái về gia đình nói chung và về nhiệm vụ làm mẹ nói riêng chỉ có tính cách tương đối.

Ngay từ lúc mười hai tuổi, Ngài đã thoát khỏi sự giám sát của cha mẹ và họ hàng để ở lại Giêrusalem với các bậc thầy. Ở đây, có cái gì sâu xa hơn hành vi độc lập của một thiếu niên. “Sao cha mẹ lại tìm con? Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao?”.

Đó là một lời khẳng định rõ ràng và cương quyết, gây ngạc nhiên thật sự vì sự rõ ràng và cương quyết ấy phát ra từ miệng một thiếu niên, hoàn toàn tự tin, một khi Nước Trời đòi hỏi, so với những cấu trúc xã hội học đáng kính nhất.

Đức Giêsu còn chứng tỏ sự cương quyết ấy lần nữa khi những người bà con cứng lòng tín đòi xen vô phản đối sứ mệnh của Ngài. Đức Giêsu chưa bao giờ chối bỏ những mối dây tự nhiên khiến Ngài là “con trai bà Maria », là người thợ thành Nazareth. Nhưng Ngài không chấp nhận việc những mối dây ấy trở thành một điều gì tuyệt đối cản trở sứ mệnh của Ngài hay của những kẻ mà Ngài kêu gọi.

Georgette Blaquière
La grâce d’être femme (Éditions Saint Paul)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau