Sống Lời Chúa – Con thuyền đời

Chúa Nhật, Tuần I Mùa Vọng (Năm C)

Gr 33,14-16 . Tv 25
1Tx 3,12-4,2 .
Lc 21,25-28,34-36

Lời Chúa

“Giờ cứu rỗi các con đã gần đến”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao; dưới đất, các dân tộc buồn sầu lo lắng, vì biển gầm sóng vỗ. Người ta sợ hãi kinh hồn chờ đợi những gì sẽ xảy đến trong vũ trụ, vì các tầng trời sẽ rung chuyển. Lúc đó, người ta sẽ thấy trên đám mây, Con Người hiện đến đầy quyền năng và uy nghi cao cả. Khi những điều đó bắt đầu xảy đến, các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến.

Các con hãy giữ mình, kẻo lòng các con ra nặng nề, vì chè chén say sưa và lo lắng việc đời, mà ngày đó thình lình đến với các con, như chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất. Vậy các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người!”

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Sống Lời Chúa

Các con hãy đứng dậy và ngẩng đẩu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến. (Lc 21,28)

Chúng ta đã hơn một lần thầm mong một cuộc sống yên bình phẳng lặng. Chúng ta đã hơn một lần uớc muốn con thuyền của cuộc sống cứ lặng lẽ trôi theo chiều gió thuận. Thế nhưng trong thực tế cuộc sống lại không như chúng ta mong đợi. Dòng đời của chúng ta đã gặp biết bao nhiêu cơn sóng ngược chiều. Con thuyền của cuộc sống đã nhiều lần b| gió to sóng lớn vùi dập. Có lúc con thuyền của cuộc sống tưởng như bị nhấn chìm trong bão táp phong ba. Có lúc con thuyền của cuộc đời tưởng như bị gió lớn đánh đến tan tành. Đứng trước những thử thách đó, nhiều người đã biết cách vùng lên dể vượt khó, để sống kiên cường và can đảm hơn. Nhiều người đã tận dụng những đợt sóng thần để rèn luyện kỹ năng lái thuyền. Sóng càng mạnh thì tay nghề của họ càng cao. Biển càng động thì kỷ xảo của họ càng tinh nhuệ. Thế nhưng cũng có nhiều người buông xuôi để cho con thuyền đời trôi giạt lênh đênh không định huống. Gió to hay gió nhỏ cũng có thể lật đổ con thuyền đời của họ.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nhắc đển những dấu hiệu tiên báo giờ cúu độ. Giây phút đó không diễn ra trong một bối cảnh ung dung tự tại. Giờ cứu rỗi sẽ đến như thành quả của sự rung trời chuyển đất. Mặt trời và mặt trăng biến dạng. Sóng biến gào thét. Tầng trời rung chuyển. Mây xanh nhường chỗ cho bầu khí âm u và ảm đạm.

Là người môn đệ của Chúa Giêsu, chúng ta phải biết tận dụng sự biến đổi của vũ trụ để nhận ra dấu chỉ của ơn cứu độ. Sự rung chuyển của thiên nhiên vạn vật giúp chúng ta nhận ra uy quyền của Đấng Sáng Tạo. Khả năng tàn phá của sóng to gió lớn bắt buộc chúng ta thêm lòng cậy trông vào sự can thiệp của Thiên Chúa. Sức mạnh không thể kiểm soát dược của vũ trụ cho chúng ta thấy những hạn ché của phận người.

Chỉ khi chúng ta thực sự tin tưởng vào tình yêu thương và sự quan phòng của Thiên Chúa thì chúng ta mới có thể đứng vững trước những phong ba bão táp của cuộc đời. Với niềm xác tín đó, chúng ta có thể an tâm để cho Thiên Chúa chèo lái con thuyền của chúng ta. Chúng ta có thể can đảm đặt đôi tay run rẩy của mình trong bàn tay rành nghề của Thiên Chúa. Chúng ta có thể đứng dậy và ngẫng dầu lên bất chấp sóng to gió lớn. Chúng ta có thể hát những bài ca hùng dũng để lấn át tiếng gào thét của sóng biển. Chúng ta có thể đưa người theo nhịp sóng để hòa mình trong điệu nhảy của thiên nhiên đất trời. Có Chúa ở cùng, chúng ta chẳng sợ chi. Có Chúa ở cùng, con thuyền của đời ta sẽ cập bến bằng an dầu cho biển gầm sóng vỗ. Có Chúa cùng đi, chúng ta sẽ đứng vững trong an bình và ân đức.

Lm. Nguyễn Chí Ái, AA

Lạy Chúa, xin cho con ơn can đám để con chèo lái con thuyền cuộc đời một cách vững vàng và tự tin giữa muôn vàn sóng gió và biến động,

Quyết tâm: Khôn ngoan biến sóng to gió lớn thành những cơ hội để rèn luyện bản thân và thăng tiến sự nghiệp.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

 

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau