Con đường đích thực của Thiên Chúa

Thứ Ba, Tuần 9 Mùa Thường Niên

Thánh Bonitatiô, Giám mục, tử đạo

2 Pr 3,12-15a.l7-18
Mc 12,13-17

Lời Chúa

13 Họ cử mấy người Pha-ri-sêu và mấy người thuộc phe Hê-rô-dê đến cùng Người để Người phải lỡ lời mà mắc bẫy.14 Những người này đến và nói: “Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người chân thật. Thầy chẳng vị nể ai, vì Thầy không cứ bề ngoài mà đánh giá người ta, nhưng theo sự thật mà dạy đường lối của Thiên Chúa. Vậy có được phép nộp thuế cho Xê-da hay không? Chúng tôi phải nộp hay không phải nộp? “15 Nhưng Đức Giê-su biết họ giả hình, nên Người nói: “Tại sao các người lại thử tôi? Đem một đồng bạc cho tôi xem! “16 Họ liền đưa cho Người. Người hỏi: “Hình và danh hiệu này là của ai đây? ” Họ đáp: “Của Xê-da.”17 Đức Giê-su bảo họ: “Của Xê-da, trả về Xê-da; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa.” Và họ hết sức ngạc nhiên về Người.

Con đường đích thực của Thiên Chúa

Ngày nay, khi các hệ thống và phương tiện truyền thông đã đạt được những tiến bộ chưa từng có, chúng ta lại cảm thấy nhu cầu phải khám phá ra và truyền đạt cho được “khía cạnh thần bí” của việc sống chung với nhau, hòa mình với nhau, gặp gỡ lẫn nhau, đón nhận nhau trong vòng tay, nâng đỡ nhau, tham gia vào trào lưu ít nhiều lộn xộn này nhưng lại là một trào lưu có thể trở thành một trải nghiệm thực sự về tình huynh đệ, một cộng đoàn liên đói với nhau, một đoàn hành hương cùng tiến về đất thánh.

Như vậy, truyền thông càng được mở rộng thì mọi người càng có nhiều cơ may gặp gỡ và liên đới với nhau hơn. Nếu như chúng ta theo được con đường này, đó sẽ là một điều rất hay, rất hữu ích trong việc tái sinh con người, giải thoát con người và mang lại niềm hy vọng. Thật là tốt khi bước ra khỏi chính mình để hiệp thông với tha nhân. Còn sống khép kín thì có khác chi cứ nếm hoài nọc độc cay đắng bên trong, và càng ngày càng có chiều hướng thiên về những lựa chọn ích kỷ.

Lý tưởng Kitô giáo sẽ luôn mời gọi chúng ta vượt qua sự hoài nghi, sự thường xuyên thiếu tin tưởng lẫn nhau, nỗi sợ bị kẻ khác xâm hại, đó đều là những thái độ tự vệ mà thế giới hôm nay đang áp đặt trên chúng ta.

ĐGH Phanxicô
Tông huấn “Niềm Vui Tin Mừng” (số 87 – 88)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau