Chúng tôi đã thổi sáo

Thứ Tư Tuần XXIV Mùa Thường Niên

Thánh Januariô, Giám mục, tử đạo

1Cr 12,31-13,13
Lc 7,31-35

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Ta sẽ phải nói những người của thế hệ này giống ai đây? Họ giống ai? Họ giống như những đứa trẻ ngồi ngoài đường phố gọi và nói với nhau rằng:

‘Chúng tôi đã thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa.
‘Chúng tôi đã hát những điệu bi ai, mà các anh không khóc’.

Bởi vì khi Gioan Tẩy Giả đến, không ăn bánh, không uống rượu, thì các ngươi bảo: ‘Người bị quỷ ám’. Khi Con Người đến có ăn có uống, thì các ngươi lại nói: ‘Kìa con người mê ăn tham uống, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi’. Nhưng sự khôn ngoan đã được minh chính bởi tất cả con cái mình”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Việc chiêm niệm Thiên Chúa được hứa ban cho chúng ta như mục đích của mọi hành vi, và là sự viên mãn muôn đời cho mọi niềm vui của chúng ta. (Thánh Augustine)

Chúng tôi đã thổi sáo

Có nhiều người cho rằng: “Nếu như Chúa lúc nào cũng đầy lòng thương xót, thì ta cứ việc muốn làm gì cứ làm!”, về vấn đề này, Thánh Phaolô đã viết như sau: “Vậy phải nói sao? Chúng ta cứ ở mãi trong tội lỗi, để ân sủng càng lan tràn ư? Không phải thế!” (Rm 6,1). Lòng thương xót Chúa không phải là một thái độ hờ hững vô danh chẳng đưa tới đâu, bởi vì người ta có nhiệm vụ phải phổ biến nó, phải thông hiệp với nó. Có lẽ không có đòi hỏi nào lớn lao hơn là thông hiệp với lòng thương xót mà mình đã lãnh nhận trước tiên.

Đó là lời nguyện trong kinh Lạy Cha. Theo nghĩa đó, không được viện cớ rằng đã có tình yêu hướng dẫn rồi nên muốn làm gì thì làm. Nhưng phải hiểu là một đàng, bất cứ điều gì mình làm đều phải được tình yêu thúc đẩy, và đàng khác, tình yêu của mình phải nên giống như tình yêu mà Đức Kitô dành cho mình.

Như vậy là mình trở lại trong đòi hỏi lớn lao nhất, nhưng vị thế thì khác…

Đức Kitô đã đến để cứu giúp người bại liệt, người đau yếu, người tội lỗi… nói cách khác Ngài đã đến để giúp con người đứng dậy trở lại trong mọi tình huống có thể. Rắc rối là có những kẻ không chấp nhận Ngài hành động như thế. Chính họ đã giết chết Ngài.

Albert Rouet
J’aimerais vous dire (Bayard) 

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau