Chúa Nhật Tuần XIII – Mùa Thường Niên B, 30/06/2024
THIÊN CHÚA CỦA SỰ SỐNG

Lời Chúa: Kn 1,13-15 ; 2,23-24; 2Cr 8,7.9.13-15; Mc 5,21-43

Suy niệm: THIÊN CHÚA CỦA SỰ SỐNG

Nếu như thánh Gioan nói Thiên Chúa là tình yêu, thì chính thánh nhân cũng nói Thiên Chúa là Chúa của sự sống. Tình yêu và sự sống đi sóng đôi nơi Thiên Chúa. Công trình tạo dựng là sự chia sẻ sự sống thần linh vì lòng yêu mến dành cho thụ tạo, nhất là con người. Sách Khôn Ngoan nói Thiên Chúa làm nên sự sống và cho con người được bất tử, chứ không phải cái chết. Cái chết là do Satan. Công trình cứu độ cũng là do tình yêu muốn phục hồi sự sống bất diệt cho con người. Chúa Giêsu là Đấng đến để chữa lành, cứu sống. Công trình thánh hoá của Thánh Thần cũng không gì khác hơn là đưa ra con đường đi về sự sống của những người con bên Thiên Chúa là Cha, đó là tột đỉnh và là sự hoàn tất của tình yêu thần linh.

Vì con người xuất phát từ tình yêu mang lại sự sống, được chữa lành và được cứu sống, nên con người cũng phải trở thành những người góp phần gieo rắc sự sống. Thánh Phaolô nhắc các tín hữu ở Côrintô hãy biết chia sẻ trong cuộc lạc quyên giúp Giáo Hội ở Giêrusalem đang đói kém. Đó là hành vi chia sẻ sự sống vì lòng yêu mến.

Tình yêu và sự sống đi cùng với nhau. Satan gây ra cái chết cho con người vì nó ghen tị (x. Kn 2,24). Người ta chỉ có thể mang lại sự sống nếu biết yêu thương người khác. tình yêu khiến người ta mang lại sự nâng đỡ, lời khích lệ, niềm vui, niềm hy vọng… Đó chính là dấu hiệu của sự sống. Thử nhìn lại cuộc sống mỗi ngày xem tôi là người làm sự sống lớn lên hay tôi đang đứng về phía Satan để mang lại sự chết cho anh chị em mình?!

Lm. Giuse Nguyễn Trọng Sơn

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau