Chúa Nhật Tuần IV – Mùa Phục Sinh B – Ngày cầu nguyện cho ơn gọi, 21/04/2024

Lời Chúa: Cv 4,8-12; 1Ga 3,1-2; Ga 10,11-18

Suy Niệm: NGƯỜI GIEO HY VỌNG VÀ GÂY DỰNG HÒA BÌNH

Ngày Chúa Nhật cầu nguyện cho Ơn Gọi năm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô gợi ra ‎ý tưởng về người theo ơn gọi gieo niềm hy vọng và xây dựng hòa bình. Hai yếu tố này tìm thấy khởi nguồn nơi chính Chúa Giêsu. Ngài là vị mục tử không bao giờ làm thịt con chiên nào, dù nó có thế nào đi nữa. Luôn luôn là người cứu chữa, chăm sóc. Và các môn đệ của Đấng Phục Sinh cùng làm theo lời Thầy dạy để chỉ kêu gọi sám hối hầu được tha thứ, là người nâng người bại liệt đứng lên, người làm cho kẻ chết sống lại. Luôn luôn vực dậy.

Để có thể là người gieo niềm hy vọng, người theo ơn gọi phải là người cảm nhận được mình hạnh phúc trong bàn tay Thiên Chúa. Họ tin chắc chắn vào ơn Chúa nên cũng tự tin vào bản thân. Họ có được sự bình an ở nơi chính mình. Chính những điều này làm cho người theo ơn gọi trở thành người mang lại bình an cho người khác và là người khơi lên niềm hy vọng nơi người khác. Nếu những ân ban còn tiềm ẩn nơi người khác, người theo ơn gọi sẽ khơi lên. Nếu ân ban đã nhen nhúm, họ sẽ khích lệ và tin tưởng nơi người khác. Nếu ân ban đang phát triển, họ sẽ nhìn nhận, tán thưởng, đón nhận lợi ích và cộng tác để làm phát triển hơn nữa.

Người theo ơn gọi làm những điều ấy do từ lòng tôn trọng đối với tha nhân vì mọi người đều là con cái Thiên Chúa và được Ngài yêu thương. Đó là những người được Thiên Chúa gửi gắm nhiều kỳ vọng. Vì thế, người theo ơn gọi là người kính trọng những ân ban thần linh nơi họ và khơi lên niềm hy vọng.

Người theo ơn gọi là người đến từ Thiên Chúa, được Thiên Chúa sai đến với dân Ngài. Vì thế, họ phải làm việc của Thiên Chúa, tức là khơi lên những hạt giống Chúa đã gieo nơi mọi người.

Lạy Chúa, con thật là người có phúc khi có một vị Thiên Chúa luôn tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng nơi con. Dù con có nhiều điều không hay, nhưng Chúa không thất vọng vì con bao giờ cả! Tạ ơn Chúa đã làm cho con trở thành người có phúc!

LP. Giuse Nguyễn Trọng Sơn

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau